Quốc tế

Mỹ có thể quyết định tăng số lượng đầu đạn hạt nhân được triển khai

Hoàng Bách 02/08/2024 08:45

Theo Quyền Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ phụ trách Chính sách Không gian Vipin Narang, "thiếu vắng sự thay đổi trong quỹ đạo hạt nhân" của Trung Quốc, Triều Tiên và Nga, "chúng tôi có thể đạt đến thời điểm cần phải thay đổi quy mô hoặc thế trận của lực lượng triển khai hiện tại".

1425167.jpg
Ảnh minh hoạ: TASS

Hãng thông tấn TASS của Nga ngày 2/8 đưa tin, Quyền Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ về Chính sách Không gian Vipin Narang cho biết, Washington có thể tăng số lượng đầu đạn hạt nhân được triển khai, nhưng vấn đề này do tổng thống quyết định.

Theo quan chức xứ cờ hoa, "thiếu vắng sự thay đổi trong quỹ đạo hạt nhân" của Trung Quốc, Triều Tiên và Nga, "chúng tôi có thể đạt đến thời điểm cần phải thay đổi quy mô hoặc thế trận của lực lượng triển khai hiện tại".

"Hiện tại chưa cần phải tăng kho dự trữ, nhưng có thể cần phải điều chỉnh số lượng năng lực triển khai nếu đối thủ của chúng tôi tiếp tục đi theo con đường hiện tại", ông phát biểu tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (nhóm chuyên gia không được công nhận tại Nga).

Narang nói thêm rằng "chỉ có Tổng thống mới có thể đưa ra quyết định đó" và động thái này có nghĩa là "ông ấy hoặc bà ấy đã kết luận rằng những thay đổi như vậy là cần thiết để ngăn chặn đối thủ, bảo vệ Mỹ và đáp ứng các cam kết của chúng tôi đối với các đồng minh và đối tác của mình".

Ông cũng nói, đề cập đến Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan, rằng Washington không cần phải so sánh về số lượng đầu đạn với đầu đạn của các đối thủ cạnh tranh hoặc vượt trội hơn "tổng lực lượng kết hợp" của họ để ngăn chặn họ.

"Trên thực tế, ngược lại: chúng tôi cam kết chỉ triển khai những gì cần thiết để ngăn chặn đối thủ một cách đáng tin cậy và bảo vệ người dân Mỹ cũng như các đồng minh và đối tác của chúng tôi", Narang nói.

Theo TASS
Copy Link
Mới nhất
x
x
Mỹ có thể quyết định tăng số lượng đầu đạn hạt nhân được triển khai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO