Mỹ công bố chính sách thương mại mới với Trung Quốc

Đại diện thương mại Mỹ Katherine Tai ngày 4/10 đã công bố chính sách thương mại của chính quyền Tổng thống Joe Biden đối với Trung Quốc.

Trong bài phát biểu tại Trung tâm nghiên cứu chiến lược và quốc tế (CSIS), Đại diện thương mại Mỹ Katherine Tai nhấn mạnh quan hệ kinh tế, thương mại Mỹ-Trung là một trong những hậu quả sâu rộng và đây là một mối quan hệ song phương phức tạp và cạnh tranh. Bà Katherine Tai cho rằng việc Trung Quốc không tuân thủ các quy phạm giao thương toàn cầu đã ảnh hưởng tới sự thịnh vượng của người dân Mỹ và người dân trên toàn thế giới.

Bà Katherine Tai cũng khái quát tầm nhìn chiến lược của chính quyền Tổng thống Biden trong điều chỉnh chính sách thương mại đối với Trung Quốc nhằm bảo vệ lợi ích của người lao động, doanh nghiệp, nông dân và các nhà sản xuất Mỹ cũng như củng cố tầng lớp trung lưu ở Mỹ.

Ảnh minh họa: Reuters
Ảnh minh họa: Reuters
Katherine Tai nói: “Thứ nhất, chúng tôi sẽ thảo luận với Trung Quốc về việc nước này thực hiện giai đoạn 1 của thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung như thế nào. Trung Quốc từng đưa ra một số cam kết có lợi cho một số ngành công nghiệp Mỹ bao gồm nông nghiệp và chúng ta cần đảm bảo Trung Quốc thực hiện các cam kết này.

Thứ hai, chúng tôi sẽ bắt đầu một quá trình miễn thuế cho một số mặt hàng cụ thể. Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng cơ chế thực thi hiện có sẽ phục vụ tốt nhất lợi ích kinh tế Mỹ. Chúng tôi sẽ để mở khả năng miễn thuế bổ sung nếu cần thiết.

Thứ ba, chúng tôi tiếp tục quan ngại đặc biệt đối với các hoạt động thương mại phi thị trường và do nhà nước quản lý của Trung Quốc,các vấn đề chưa đươc giải quyết trong giai đoạn 1.

Cuối cùng và rất quan trọng, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các đồng minh để định hình các quy định cho thương mại công bằng trong thế kỷ 21 và tạo điều kiện cho cuộc chạy đua lên đỉnh đối với các nền dân chủ và kinh tế thị trường”./.

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó. 

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

(Baonghean.vn) - Israel đang tiếp tục cuộc chiến ở Gaza nhưng cũng đang chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác, Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết ngày 11/4, trong bối cảnh lo ngại rằng Iran đang chuẩn bị tấn công Israel để đáp trả việc sát hại các chỉ huy cấp cao của Iran.