Quốc tế

Mỹ công bố gói viện trợ mới 125 triệu USD cho Ukraine

Mỹ Nga 10/08/2024 07:53

Nhà Trắng cho biết, Mỹ sẽ chuyển gói viện trợ mới 125 triệu USD cho Ukraine, bao gồm tên lửa Stinger và đạn pháo.

vien tro reuters
Tổng số tiền Mỹ hỗ trợ quân sự cho Ukraine trong nhiệm kỳ tổng thống của Tổng thống Joe Biden đã vượt quá 56,2 tỷ USD. Ảnh: Reuters

Theo RIA Novosti, điều phối viên Truyền thông Chiến lược của Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby cho biết trong một cuộc họp báo ngày 9/8, rằng Mỹ sẽ chuyển một gói hỗ trợ quân sự mới trị giá 125 triệu USD cho Ukraine.

“Mỹ đang công bố một gói viện trợ mới cho Ukraine. Nó sẽ bao gồm tên lửa Stinger, đạn pháo và hệ thống xuyên giáp” - ông John Kirby nói.

Theo thông báo của Lầu Năm Góc đưa ra, gói vũ khí mới bao gồm tên lửa phòng không Stinger, đạn cho hệ thống HIMARS và pháo 105 mm và 155 mm, hệ thống chống tăng Javelin và AT-4, xe cứu thương và đạn vũ khí nhỏ.

Ngoài ra, Ukraine sẽ nhận được thiết bị và đạn pháo để thực hiện các vụ nổ.

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, tổng số tiền Mỹ hỗ trợ quân sự cho Ukraine trong nhiệm kỳ tổng thống của Tổng thống Joe Biden đã vượt quá 56,2 tỷ USD.

Kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt vào ngày 24/2/2022, Washington phân bổ khoảng 55,6 tỷ USD cho Kiev.

RIA Novosti cho biết, Lực lượng vũ trang Ukraine sử dụng vũ khí phương Tây để tấn công lãnh thổ Nga. Ngày 6/8, lần đầu tiên họ sử dụng tên lửa cụm ATACMS tầm xa của Mỹ để bắn vào cơ sở hạ tầng dân sự ở Lugansk.

Trước đó, Vitaly Sarantsev, đại diện của nhóm "Kharkov" thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine, nói với các nhà báo Tây Ban Nha rằng Washington cho phép quân đội Ukraine tấn công bằng tên lửa của Mỹ tới Belgorod, nhưng "không xa hơn".

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Mỹ công bố gói viện trợ mới 125 triệu USD cho Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO