Mỹ điều 3 tàu sân bay tới gần bán đảo Triều Tiên

Ba tàu sân bay Mỹ cùng có mặt tại Thái Bình Dương trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tăng cao gần đây.

my-trien-khai-ba-tau-san-bay-toi-gan-ban-dao-trieu-tien

Tàu sân bay Mỹ USS Nimitz. Ảnh: Military

Tàu sân bay USS Nimitz của hải quân Mỹ ngày 25/10 tiến vào vùng biển Thái Bình Dương sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở Trung Đông, theo Yonhap.

Hải quân Mỹ cho biết tàu USS Nimitz cùng đội hộ tống gồm tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường USS Princeton, các tàu khu trục USS Howard, USS Shoup, USS Pinckney và USS Kidd sẽ được triển khai ở khu vực hoạt động của Hạm đội 7, trong đó có bán đảo Triều Tiên.

"Trong thời gian triển khai ở Hạm đội 7, nhóm tàu này dự kiến tiến hành các chuyến thăm cảng và sẵn sàng hỗ trợ hoạt động của Hạm đội trong khu vực phụ trách trước khi trở về cảng nhà", thông cáo của hải quân Mỹ cho biết.

Trước đó, hai tàu sân bay khác của Mỹ là USS Ronald Reagan và USS Theodore Roosevelt cũng được điều tới khu vực. Tàu Theodore Roosevelt đến vùng biển tây Thái Bình Dương vào ngày 23/10, trong khi tàu Ronald Reagan đã có mặt tại vùng biển Nhật Bản từ giữa tháng 10.

Truyền thông Hàn Quốc cho rằng việc Mỹ triển khai cùng lúc nhiều vũ khí chiến lược tới khu vực được xem như động thái phô trương lực lượng nhằm đối phó với các hành động khiêu khích của Triều Tiên.

Căng thẳng Mỹ - Triều gia tăng vì chương trình tên lửa, hạt nhân mà Bình Nhưỡng theo đuổi và những màn đấu khẩu gay gắt giữa hai bên. Vấn đề Triều Tiên được cho là một trong những trọng tâm trong chuyến công du châu Á vào tháng 11 của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

  Theo VNE 

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.