Mỹ dùng giải pháp 'cây gậy' buộc Triều Tiên quay lại đàm phán

Theo An Hồng (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết đang "lắng nghe và chờ đợi" Triều Tiên quay trở lại bàn đàm phán về vấn đề hạt nhân.
Mỹ dùng giải pháp 'cây gậy' buộc Triều Tiên quay lại đàm phán ảnh 1

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. Ảnh: The Hill.

"Chúng tôi không dùng 'cà rốt' để thuyết phục họ tham gia đàm phán. Chúng tôi đang sử dụng những 'cây gậy' lớn. Triều Tiên cần phải hiểu điều này", The Hill dẫn lời Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nói trong cuộc phỏng vấn dự kiến phát trên kênh CBS ngày 18/2, ám chỉ Washington duy trì lập trường cứng rắn đối với vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.

Ngoại trưởng Tillerson nhấn mạnh chiến dịch gây sức ép của Mỹ và đồng minh bao gồm các biện pháp trừng phạt kinh tế "đang phát huy tác dụng với Triều Tiên".

Hàn Quốc và Triều Tiên gần đây đã nối lại đối thoại sau nhiều năm căng thẳng, làm dấy lên đồn đoán về khả năng sớm diễn ra đối thoại trực tiếp giữa Washington và Bình Nhưỡng.

"Công việc của tôi trên cương vị ngoại trưởng là đảm bảo phía Triều Tiên hiểu chúng tôi để ngỏ các kênh liên lạc", ông Tillerson nói. "Tôi đang lắng nghe. Tôi không gửi đi nhiều thông điệp tới Triều Tiên vì hiện tại không có gì để nói với họ. Vì vậy, tôi lắng nghe và chờ đợi họ nói rằng họ đã sẵn sàng đối thoại".

Cũng trong tuần qua, Phó tổng thống Mỹ Mike Pence tuyên bố Washington và Seoul đã nhất trí để ngỏ khả năng tiến tới đàm phán trực tiếp Mỹ - Triều Tiên nhằm thúc đẩy tiến trình phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên mà không ràng buộc điều kiện tiên quyết.

tin mới

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.