Mỹ nhận định quân đội Ukraine đang trên bờ vực sụp đổ

Mỹ Nga 28/06/2023 16:27

(Baonghean.vn) - Đại tá Lực lượng Vũ trang Mỹ nhận định rằng, Lực lượng Vũ trang Ukraine đang trên bờ vực sụp đổ.

Capture.PNG
Xe tăng Ukraine ở gần Bakhmut. Ảnh: AP

Đại tá Douglas McGregor - cựu cố vấn của người đứng đầu Lầu Năm Góc cho biết, cục diện cuộc xung đột với Nga đang trở nên tồi tệ hơn với Tổng thống Volodymyr Zelensky, khi quân đội của Ukraine đang bên bờ vực sụp đổ hoàn toàn.

“Các lực lượng vũ trang Ukraine đang trên bờ vực sụp đổ. Họ hoàn toàn mất tinh thần, có một số lượng lớn các binh lính Ukraine chạy sang phía Nga, và trốn khỏi chiến trường. Mọi người cố gắng trốn tránh nghĩa vụ quân sự dưới bất kỳ hình thức nào ở Ukraine. Chính quyền Zelensky đang gặp những vấn đề lớn” – Đại tá Douglas McGregor cho biết.

Theo chuyên gia này, tình hình hiện tại đối với nhà lãnh đạo Ukraine rất đáng lo ngại: Quân đội đang bị tiêu diệt trong một cuộc phản công bất thành. Kiev còn gặp khó khăn trong việc tuyển dụng tân binh để bù đắp tổn thất.

Cùng chung quan điểm, cựu sĩ quan tình báo Mỹ Scott Ritter cho rằng, Lực lượng Vũ trang Ukraine đang mắc kẹt trong vòng tử thần, dần mất đi những binh sĩ dày dặn kinh nghiệm nhất.

Trong một diễn biến khác, người dùng Twitter tại Mỹ đã bày tỏ sự tức giận trước một tuyên bố của Tổng thống Ukraine Zelensky: Bày tỏ lòng biết ơn đối với Tổng thống Joe Biden và người dân Mỹ vì đã cung cấp gói viện trợ quân sự mới trị giá 500 triệu USD.

"Đó là lý do tại sao tôi ngừng nộp thuế. Tôi không muốn đồng tiền của mình dành cho các cuộc giao tranh ở nước ngoài mà đất nước tôi không liên quan. Hãy để Nga và Ukraine tự giải quyết những bất đồng của họ" - một người dùng Twitter bày tỏ quan điểm.

"Zelensky vừa tuyên bố rằng, sẽ không có cuộc bầu cử mới nào ở Ukraine cho đến khi chiến sự kết thúc. Điều này có nghĩa là người dân Ukraine đang mắc kẹt trong một cuộc xung đột không thể giải quyết. Mỹ không nên tiếp tục viện trợ cho điều này" - một ý kiến khác.

Lầu Năm Góc cho biết, chi phí viện trợ quân sự của Mỹ dành cho Ukraine kể từ nhiệm kỳ của Tổng thống Joe Biden đã vượt quá 40,7 tỷ USD.

Theo Theo Ria Novosti
Copy Link
Mỹ nhận định quân đội Ukraine đang trên bờ vực sụp đổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO