Quốc tế

Mỹ thua Nga và Trung Quốc về phát triển vũ khí hạt nhân?

Mỹ Nga 06/08/2024 08:06

Giới chuyên gia cho rằng, kho vũ khí hạt nhân của Mỹ đã lỗi thời trong khi Nga và Trung Quốc đều đang xây dựng lực lượng hạt nhân của mình.

capture.png
Một vũ khí hạt nhân của Mỹ. Ảnh: Không quân Mỹ

Theo đài RT ngày 6/8, nhà báo Robert Peters của tờ The National Interest cho rằng, trong khi Nga và Trung Quốc đang tích cực mở rộng kho vũ khí hạt nhân của họ, thì kho vũ khí của Mỹ đã lỗi thời.

Chuyên gia Robert Peters lưu ý, Mỹ hiện đang thực hiện những nỗ lực cần thiết để thay thế các hệ thống hạt nhân lỗi thời từ thời Chiến tranh Lạnh bằng các phiên bản hiện đại hơn, nhưng những nỗ lực này là chưa đủ. Mỹ đã tụt lại phía sau trong việc hiện đại hóa vũ khí hạt nhân và phớt lờ những nỗ lực tích cực của Moskva và Bắc Kinh nhằm đạt được lợi thế hạt nhân trước Washington, bao gồm cả việc từ bỏ các cuộc đàm phán kiểm soát vũ khí hạt nhân.

National Interest cho rằng, vì vậy, đã đến lúc Mỹ phải phát triển kho vũ khí hạt nhân cần thiết để ngăn chặn “các cuộc tấn công chiến lược và các cuộc chiến tranh giữa các cường quốc trong nửa thế kỷ tới”.

Giới chuyên gia tin rằng, để đạt được khả năng răn đe thực sự trong một thế giới nơi các mối đe dọa ngày càng gia tăng, Mỹ phải mở rộng và đa dạng hóa không chỉ chiến thuật, mà còn cả kho vũ khí chiến lược của mình.

Theo RT
Copy Link
Mới nhất
x
x
Mỹ thua Nga và Trung Quốc về phát triển vũ khí hạt nhân?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO