Mỹ thừa nhận quân đội Nga sở hữu lực lượng trên bộ mạnh nhất châu Âu

Lan Hạ (Theo Sputnik, AFP) 11/05/2024 12:21

(Baonghean.vn) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin ngày 10/5 mô tả quân đội Nga sở hữu lực lượng trên bộ hùng mạnh nhất ở châu Âu trong bối cảnh cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine.

anh 1.jpg
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin. Ảnh: AP

Bộ trưởng Austin nói với các phóng viên: “Người Ukraine đã bị xâm chiếm bởi lực lượng trên bộ hùng mạnh nhất ở châu Âu”. Ông Austin cho biết thêm, hiện tại, Ukraine chủ yếu tập trung vào khu vực chiến trường Kharkov và sẽ dồn hầu hết các nguồn lực do Mỹ cung cấp ở đó.

Cùng ngày, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby dự đoán Nga sẽ tăng cường một cuộc tấn công mới ở Ukraine nhưng bày tỏ sự tin tưởng vào Kiev và nghi ngờ việc Moskva đạt được những tiến triển lớn.
Ông Kirby nêu rõ: “Có thể Nga sẽ đạt được những tiến triển hơn nữa trong những tuần tới, nhưng chúng tôi không nghĩ sẽ có bất kỳ đột phá lớn nào và theo thời gian, dòng viện trợ của Mỹ sẽ giúp Ukraine chống chọi với những cuộc tấn công này trong suốt năm 2024. Nga có thể sẽ tăng cường độ hỏa lực và điều động thêm quân trong nỗ lực thiết lập vùng đệm nông dọc biên giới Ukraine”.
Ông Kirby nhấn mạnh: “Chúng tôi tin tưởng vào (lực lượng) Ukraine và chúng tôi đang làm việc suốt ngày đêm để cung cấp cho họ thiết bị, công cụ, vũ khí mà họ cần để đối phó các cuộc tấn công này”.
Tổng thống Joe Biden ngày 10/5 đã cam kết hỗ trợ quân sự bổ sung trị giá 400 triệu USD cho Ukraine.

Mỹ thừa nhận quân đội Nga sở hữu lực lượng trên bộ mạnh nhất châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO