Quốc tế

Mỹ tiếp tục bay ở vùng biển quốc tế của Biển Đen

Mỹ Nga 29/06/2024 07:10

Lầu Năm Góc cho biết, Mỹ sẽ tiếp tục các chuyến bay ở vùng biển quốc tế của Biển Đen, nếu được luật pháp cho phép.

capture.png
Một máy bay không người lái RQ-4 Global Hawk của Mỹ. Ảnh minh họa: Wikipedia

Theo RIA Novosti, phó phát ngôn viên Lầu Năm Góc Sabrina Singh cho biết, Mỹ sẽ tiếp tục bay qua vùng biển quốc tế của Biển Đen.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục bay, di chuyển tàu chiến và hoạt động trong vùng biển và không gian quốc tế nếu được pháp luật cho phép”.

Bà Singh nói thêm rằng, bà đã xem các báo cáo về quan điểm của Bộ Quốc phòng Nga nhưng không thể bình luận về chúng.

Trước đó ngày 28/6, Bộ Quốc phòng Nga đã báo cáo cường độ bay của máy bay không người lái chiến lược của Mỹ trên Biển Đen ngày càng tăng. Bộ này nhấn mạnh, những máy bay không người lái này tiến hành trinh sát và thu thập thông tin. Các thông tin này sau đó được chuyển về cho Ukraine, để Kiev sử dụng vũ khí có độ chính xác cao do phương Tây chuyển giao cho Lực lượng vũ trang Ukraine để thực hiện các cuộc tấn công trên lãnh thổ Nga. Vì vậy, theo Bộ Quốc phòng Nga, đây là sự tham gia tích cực của Mỹ và các nước NATO trong cuộc xung đột Ukraine.

Bộ Quốc phòng nói thêm rằng hoạt động như vậy làm tăng đáng kể nguy cơ xảy ra sự cố liên quan đến máy bay của lực lượng hàng không vũ trụ, làm gia tăng nguy cơ đối đầu trực diện giữa NATO và Nga.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrei Belousov ngày 28/6 đã ra lệnh cho Bộ Tổng tham mưu quân đội đưa ra các đề xuất về cách đáp trả kịp thời "những hành động khiêu khích" của máy bay không người lái chiến lược của Mỹ hoạt động trên Biển Đen.

Cảnh báo của Nga không đề cập tới Crimea. Tuy nhiên, các cơ sở quân sự của Nga ở Crimea đã nhiều lần bị lực lượng Ukraine nhắm tới trong thời gian qua, sử dụng UAV, tên lửa phương Tây viện trợ. Trong thời gian qua, Không quân Mỹ triển khai UAV trinh sát RQ-48 Global Hawk trên không phận Biển Đen gần lãnh thổ Nga.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mỹ tiếp tục bay ở vùng biển quốc tế của Biển Đen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO