Quốc tế

Mỹ tin việc Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa ít có giá trị chiến lược

Mỹ Nga 06/09/2024 07:47

Phó phát ngôn viên Lầu Năm Góc Sabrina Singh ngày 5/9 cho biết, Mỹ tin rằng, việc Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa sẽ ít có giá trị chiến lược.

Phó phát ngôn viên của Lầu Năm góc Sabrina Singh tại cuộc họp báo ở trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ. Ảnh: AP
Phó phát ngôn viên của Lầu Năm góc Sabrina Singh tại cuộc họp báo ở trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ. Ảnh: AP

Theo RIA Novosti, Phó phát ngôn viên Lầu Năm Góc Sabrina Singh ngày 5/9 cho biết, Mỹ tin rằng, việc Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa sẽ ít có giá trị chiến lược và sẽ không tiếp cận được các sân bay quân sự của Nga.

“Tác động của động thái này sẽ rất nhỏ và sẽ có rất ít giá trị chiến lược” – phát ngôn viên Singh nói trong cuộc họp báo, trả lời câu hỏi tại sao Mỹ không chuyển vũ khí tầm xa cho Ukraine.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc trích dẫn dữ liệu tình báo Mỹ cho biết, “90% máy bay” tham gia chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraine được bố trí tại các sân bay nằm trong phạm vi cách lãnh thổ Ukraine 300 km.

“Những sân bay này nằm ngoài tầm với của tên lửa tầm xa ATACMS, vì vậy, chúng sẽ không thể tiếp cận những sân bay đó của Nga”, bà Singh cho hay.

Tuy nhiên, trước đó ngày 3/9, 3 quan chức Mỹ giấu tên cho biết, tên lửa hành trình không đối đất tầm xa liên quân (JASSM) AGM-158 sẽ có trong gói vũ khí viện trợ cho Ukraine được công bố vào mùa Thu năm nay, song Washington chưa đưa ra quyết định chính thức. Tên lửa AGM-158 có tầm bắn 370 km và mang được đầu đạn 450 kg.

Trong khi, theo Reuter, các quan chức Mỹ chuẩn bị đồng ý cung cấp tên lửa hành trình không đối đất chung (ASSM) cho Kiev. Với tầm bắn lên tới 900km, những tên lửa này có thể được bắn từ máy bay chiến đấu F-16 do phương Tây cung cấp cho Ukraine.

Hiện chưa rõ Mỹ sẽ hành động như thế nào trước vấn đề cung cấp tên lửa tầm xa cho Ukraine.

Về phía Nga, Ngoại trưởng Sergei Lavrov cho biết: “Người Mỹ đã vượt qua ranh giới đỏ mà họ đặt ra”, ám chỉ sự miễn cưỡng của Washington trong việc cung cấp cho Ukraine vũ khí có khả năng tấn công sâu vào lãnh thổ Nga.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Mỹ tin việc Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa ít có giá trị chiến lược
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO