Mỹ và Cuba mở lại đường dây điện thoại trực tiếp

12/03/2015 15:17

(Baonghean.vn) - Thứ 4 ngày 11/3, công ty Etecsa của Cuba thông báo việc mở lại đường dây điện thoại trực tiếp giữa Mỹ và Cuba sau 16 năm cắt đứt liên lạc.

Đường dây điện thoại trực tiếp giữa Mỹ và Cuba hoàn toàn bị cắt đứt vào năm 1999. Ảnh: AP/Ramon Espinosa
Đường dây điện thoại trực tiếp giữa Mỹ và Cuba hoàn toàn bị cắt đứt vào năm 1999. Ảnh: AP/Ramon Espinosa

Theo thông báo, công ty Etecsa của Cuba và công ty Domestic Telecom của Mỹ đã đạt được một thỏa thuận hồi tháng 2 về việc sử dụng các phương tiện thông tin liên lạc. Bước đầu, các doanh nghiệp sẽ bắt tay hợp tác trong lĩnh vực dịch vụ điện thoại.

Khi quan hệ ngoại giao giữa 2 nước bị cắt đứt vào những năm 1960, đường dây điện thoại trực tiếp giữa 2 nước thường xuyên bị gián đoạn và hoàn toàn bị cắt đứt vào năm 1999. Từ đó trở đi, khi người dân giữa 2 đất nước muốn gọi cho nhau thì họ buộc phải gọi thông qua nước thứ ba với giá cước rất đắt.

Với thỏa thuận trên, Etecsa hy vọng việc mở lại đường dây điện thoại trực tiếp có thể giúp cho người dân sử dụng dịch vụ viễn thông với chất lượng tốt hơn và với giá thành thấp hơn nhiều so với trước đây.

Được biết, đây là một phần nằm trong tiến trình bình thường hóa giữa Mỹ và Cuba. Theo đó, chính quyền Mỹ tuyên bố sẽ nới lỏng việc xuất khẩu sang Cuba trong lĩnh vực viễn thông, Internet, phần mềm, thiết bị tiêu dùng và cả về cơ sở hạ tầng.

Chu Thanh

Theo Le Monde 11/3

TIN LIÊN QUAN

Mỹ và Cuba mở lại đường dây điện thoại trực tiếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO