Nắm bắt tình hình, lắng nghe tâm huyết của lãnh đạo cấp phòng trong các cơ quan cấp tỉnh

Ngày 28/9, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị gặp mặt với cán bộ lãnh đạo cấp phòng và tương đương trong các cơ quan cấp tỉnh năm 2019 tại TP. Vinh. Báo Nghệ An có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Nam Đình – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan (CCQ) tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội nghị về một số nội dung liên quan

PV: Thưa đồng chí, Hội nghị gặp mặt giữa Thường trực Tỉnh ủy với cán bộ lãnh đạo cấp phòng và tương đương trong các cơ quan cấp tỉnh năm 2019 sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đến nay, công tác chuẩn bị như thế nào?

Đồng chí Nguyễn Nam Đình: Thực hiện Kế hoạch số 208-KH/TU ngày 13/8/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tổ chức Hội nghị gặp mặt giữa Thường trực Tỉnh ủy với cán bộ lãnh đạo cấp phòng và tương đương trong các cơ quan cấp tỉnh năm 2019 (Hội nghị) và Quyết định số 3061-QĐ/TU ngày 13/8/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thành lập Ban tổ chức Hội nghị, đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản được hoàn tất.

Đảng ủy Khối Các cơ quan (CCQ) tỉnh tổ chức Hội nghị Ban tổ chức, tổ tư vấn gặp mặt giữa Thường trực Tỉnh ủy với lãnh đạo cấp phòng và tương đương trong CCQ tỉnh năm 2019 nhằm rà soát công tác chuẩn bị.
Đảng ủy Khối Các cơ quan (CCQ) tỉnh tổ chức Hội nghị Ban tổ chức, tổ tư vấn gặp mặt giữa Thường trực Tỉnh ủy với lãnh đạo cấp phòng và tương đương trong CCQ tỉnh năm 2019 nhằm rà soát công tác chuẩn bị.

Ban tổ chức Hội nghị đã thành lập các tổ công tác để chuẩn bị, tư vấn nội dung, tuyên truyền và hậu cần. Tổ tư vấn gồm 20 đồng chí là trưởng phòng của các cơ quan cấp tỉnh đã chuyển tải các nội dung chính của Hội nghị và dự thảo Báo cáo chính trị của Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 -2025 đến các đồng chí cán bộ lãnh đạo cấp phòng và tương đương trong các cơ quan cấp tỉnh để góp ý.

Đến nay, Ban tổ chức Hội nghị đã nhận được và phân loại, phân tích, tổng hợp 386 lượt ý kiến, đề xuất, kiến nghị, câu hỏi từ các đồng chí cán bộ lãnh đạo cấp phòng và tương đương trong các cơ quan cấp tỉnh, tập trung vào việc đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh Nghệ An giai đoạn 2015-2020; mục tiêu, những vấn đề cần giải quyết và các nhiệm vụ, giải pháp cho giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo trên các lĩnh vực phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Thông qua các ý kiến, đội ngũ lãnh đạo cấp phòng và tương đương trong các cơ quan cấp tỉnh đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, thái độ cầu thị, những băn khoăn, trăn trở về những vấn đề mà Đảng bộ tỉnh và Thường trực Tỉnh ủy quan tâm.

Cán bộ Sở GTVT khảo sát thực địa tại Cửa khẩu Thanh Thủy; Cán bộ Trung tâm quan trắc và môi trường (Sở TN&MT),  Viện KSND tỉnh, Sở KH&ĐT trao đổi nghiệp vụ, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.
Cán bộ Sở GTVT khảo sát thực địa tại Cửa khẩu Thanh Thủy; Cán bộ Trung tâm quan trắc và môi trường (Sở TN&MT), Viện KSND tỉnh, Sở KH&ĐT trao đổi nghiệp vụ, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

PV: Vậy các ý kiến này sẽ được chuyển tải đến Hội nghị như thế nào?

Đồng chí Nguyễn Nam Đình: Các ý kiến đúng trọng tâm, có chất lượng được tổng hợp thành 20 bài tham luận và 4 câu hỏi. Trong đó, dự kiến 12 bài tham luận và 4 câu hỏi trong các lĩnh vực phát triển kinh tế – xã hội, cải cách hành chính, thực thi công vụ, công tác nội chính, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị sẽ được trình bày tại Hội nghị.

Các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy sẽ trực tiếp trao đổi với các đại biểu về những vấn đề được nêu trong các bài tham luận, các câu hỏi.

PV: Trao đổi, thảo luận được xem là nội dung “đinh” của Hội nghị gặp mặt. Vậy mỗi đại biểu là trưởng, phó phòng cần đến Hội nghị với tâm thế nào để không khí thực sự gần gũi, sôi nổi, có hiệu quả cao?

Đồng chí Nguyễn Nam Đình: Trong nhiệm kỳ này, Thường trực Tỉnh ủy rất quan tâm, sâu sát để kịp thời nắm bắt tình hình, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của cơ sở, cán bộ, đảng viên. Hội nghị gặp mặt giữa Thường trực Tỉnh ủy với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền của 480 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh được tổ chức vào tháng 5 năm 2018 đã có tác dụng động viên đội ngũ lãnh đạo cơ sở quyết tâm thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị của toàn tỉnh. Tại Hội nghị gặp mặt lần này, Thường trực Tỉnh ủy sẽ trực tiếp chuyển tải chủ trương, quyết tâm, ý chí chính trị của lãnh đạo tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ chính trị đến đội ngũ lãnh đạo cấp phòng và tương đương, mong muốn các đồng chí tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, kết quả đạt được trong thời gian qua, tiếp tục chủ động tham mưu và tổ chức thực hiện các cơ chế chính sách, nhiệm vụ giải pháp trên tất cả các lĩnh vực, góp phần tháo gỡ các “điểm nghẽn”, những khó khăn, vướng mắc, tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất trong thực thi công vụ của từng cá nhân, của các ngành và của toàn tỉnh trong thời gian tới.

Hội nghị cũng sẽ là diễn đàn để Thường trực Tỉnh ủy động viên, khích lệ đội ngũ cán bộ lãnh đạo cấp phòng và tương đương trong các cơ quan cấp tỉnh, giới thiệu đội ngũ cán bộ lãnh đạo cấp phòng và tương đương trong các cơ quan cấp tỉnh, những người trực tiếp tham mưu và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, với hệ thống chính trị và nhân dân trong toàn tỉnh.

Sở Nội vụ kiểm tra cải cách hành chính tại Ban Dân tộc; Cán bộ ngành Thuế Nghệ An trao đổi với người nộp thuế.
Sở Nội vụ kiểm tra cải cách hành chính tại Ban Dân tộc; Cán bộ ngành Thuế Nghệ An trao đổi với người nộp thuế.

PV: Chúng ta kỳ vọng hiệu quả không chỉ gói gọn trong hội trường mà còn lan toả lâu dài. Vậy với vai trò là cấp ủy trực tiếp lãnh đạo các tổ chức cơ sở Đảng Khối CCQ tỉnh, Đảng ủy Khối sẽ tiếp tục có những giải pháp nào sau Hội nghị, thưa đồng chí?

Đồng chí Nguyễn Nam Đình: Hội nghị là động lực quan trọng để Đảng bộ và nhân dân Nghệ An thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2015 – 2020, tạo tiền đề vững chắc để xác định, đề ra và thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2020 – 2025 và những năm tiếp theo.

Toàn Đảng đang chuẩn bị tổ chức đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các đồng chí lãnh đạo cấp phòng và tương đương trong các cơ quan cấp tỉnh tiếp tục nghiên cứu và đóng góp ý kiến vào dự thảo Báo cáo chính trị của Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 -2025.

Thường trực Tỉnh ủy giao Ban Thường vụ Đảng ủy Khối CCQ tỉnh làm đầu mối theo dõi, đôn đốc, định kỳ báo cáo Thường trực Tỉnh ủy và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh kết quả thực hiện những nội dung của Hội nghị này.

PV: Xin cảm ơn đồng chí!