Nắm chặt tay 30s - cách kiểm tra mạch máu có tắc nghẽn hay không

Tắc mạch máu hiện đang là một trong những bệnh lý gây tử vong hàng đầu. Phát hiện sớm tình trạng sức khỏe của mạch máu là việc làm vô cùng quan trọng, tránh hậu quả đáng tiếc.

Với một động tác vô cùng đơn giản mà bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn bạn sau đây sẽ giúp bạn có thể phán đoán được tình trạng huyết quản của bản thân.

Trước tiên, bạn hãy nắm chặt tay lại, đếm 30 giây sau đó buông tay ra. Lúc này bạn hãy quan sát thời gian hồi phục màu sắc của bàn tay.

Đây chính là khoảng thời gian "vàng" để phán đoán tình hình lưu thông huyết quản của bạn có tốt hay không?

 

Nếu trong vòng 3 giây màu sắc ở bàn tay hồi phục lại bình thường chứng tỏ huyết quản của bạn vô cùng khỏe mạnh. Máu lưu thông tốt, không bị tắc nghẽn.

Nó cũng có nghĩa là tình trạng huyết áp của bạn ổn định và đang ở trong phạm vi bình thường.

Nếu thời gian hồi phục màu sắc của bàn tay vượt quá 3 giây, huyết quản của bạn đã có chút tắc nghẽn hoặc có vấn đề khác.

Máu trong huyết quản của bạn không được lưu thông thông suốt. Lúc này bạn hãy điều chỉnh thói quen ăn uống hằng ngày để giúp cải thiện tình trạng.

Nếu trong vòng 5 giây màu sắc bàn tay của bạn vẫn chưa hồi phục lại như ban đầu, chứng tỏ tính đàn hồi của huyết quản đã không còn tốt.

Thậm chí có người phải đợi đến hơn 10 giây mới có thể hồi phục lại. Có nghĩa huyết quản đang trong tình trạng báo động.

Theo Khoeplus

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.