Nam Đàn: Bước chuyển sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình

23/01/2013 15:59

Mới chỉ sau 2 tháng thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4, Nam Đàn đã có những bước chuyển tích cực đáng ghi nhận, một số việc cần làm ngay đã có kết quả.  Đây là của quá trình chuẩn bị chu đáo trên tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, nghiêm túc, cầu thị, xác định rõ 5 vấn đề cấp bách cần làm ngay sau kiểm điểm và giao trách nhiệm cụ thể cho từng cá nhân phụ trách từng lĩnh vực, địa bàn có kế hoạch khắc phục, sữa chữa…

(Baonghean) - Mới chỉ sau 2 tháng thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4, Nam Đàn đã có những bước chuyển tích cực đáng ghi nhận, một số việc cần làm ngay đã có kết quả. Đây là của quá trình chuẩn bị chu đáo trên tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, nghiêm túc, cầu thị, xác định rõ 5 vấn đề cấp bách cần làm ngay sau kiểm điểm và giao trách nhiệm cụ thể cho từng cá nhân phụ trách từng lĩnh vực, địa bàn có kế hoạch khắc phục, sữa chữa…

Một số vấn đề mà Nam Đàn đã triển khai thực hiện sau Hội nghị kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 đến nay đã có hiệu quả như: hoàn thành việc sửa chữa đoạn đường hư hỏng trước Nhà lưu niệm Phan Bội Châu; hoàn thành các thủ tục và chuẩn bị khởi công đường vào Bệnh viện Đa khoa huyện, với tổng vốn đầu tư hơn 5 tỷ đồng. Đây là 2 đoạn đường nhân dân đã phản ánh, kiến nghị từ nhiều năm nay.

Những vụ việc bức xúc, nổi cộm kéo dài được dư luận quan tâm cũng đang dần được giải quyết, đơn cử như đã giải quyết xong việc cấp đất cho bà Nguyễn Thị Vân, ở xã Vân Diên kéo dài gần 10 năm qua; chỉ đạo giải phóng xong mặt bằng cho nhà đầu tư khởi công Dự án Trung tâm thương mại Nam Đàn Centrer… Đối với công tác cải cách hành chính, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện đã cụ thể hóa việc lắp đặt, hoàn thiện hệ thống trang thiết bị đưa trung tâm giao dịch “một cửa” hiện đại đi vào hoạt động; áp dụng hệ thống M-office trong việc chuyển và gửi các công văn, giấy tờ từ huyện xuống cơ cở và ngược lại. Đặc biệt là nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức cấp huyện. Triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, cán bộ, công chức từ huyện đến cơ sở đã nghiêm khắc hơn, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống trong để không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, đổi mới lề lối và quan điểm làm việc, nhất là trong việc giải quyết các vấn đề bức xúc phát sinh, giải quyết các vấn đề liên quan đến người dân, với cấp dưới.



Tinh thần phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức tốt hơn sau kiểm điểm.

Ở Đảng ủy Thị trấn Nam Đàn, bước chuyển rõ nét nhất sau kiểm điểm đó là tập trung giải quyết vấn đề môi trường, cải cách hành chính. Đến Thị trấn Nam Đàn thời điểm này, mọi người đều thấy dọc hai bên Quốc lộ 46 đi qua thị trấn không còn những bãi rác bẩn thỉu, làm mất mỹ quan, từng gây bức xúc cho nhiều du khách khi đến hoặc đi qua. Vào đến trụ sở thị trấn, trung tâm giao dịch một cửa rất đông người dân đến giao dịch, điều mà chúng tôi cảm nhận đó là sự hài lòng hiện lên trên từng nét mặt.

Gặp ông Trần Thanh Luyện, khối Yên Khánh đến làm thủ tục, ông cho biết: “Trước đây khi có việc gì đến trụ sở xã nhiều người dân cũng không được hài lòng. Cán bộ nhiều khi còn đi muộn về sớm bắt người dân phải chờ đợi. Tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ chưa tận tụy, tận tâm, nên việc hướng dẫn, giải thích cho người dân không cặn kẽ, người dân phải làm đi làm lại và đi lại nhiều lần mới làm được. Bây giờ, người dân chúng tôi nói với nhau rằng như có một phép lạ làm thay đổi hoàn toàn cung cách, thái độ của cán bộ thị trấn, tiếp xúc với dân nhã nhặn và tận tụy hơn, trách nhiệm hơn”. Đồng chí Ngô Quang Hùng – Bí thư Đảng ủy Thị trấn Nam Đàn, cho biết: “Trong số các vấn đề làm ngay sau kiểm điểm thì có những nội dung cần có thời gian mới giải quyết được, nhưng nội dung nào có thể làm ngay được thì Đảng ủy đã tập trung để tạo bước chuyển ngay sau kiểm điểm”.

Đồng chí Thái Thanh Quý – Bí thư Huyện ủy Nam Đàn khẳng định: “Trên cơ sở kết quả kiểm điểm Ban Thường vụ Huyện ủy, sau kiểm điểm, các tổ chức đều đánh giá, nhìn nhận lại mình, xác định những nội dung trọng tâm để đặt lên bàn nghị sự, tìm nguyên nhân và biện pháp khắc phục. Không khí làm việc cởi mở, chia sẻ, hiểu nhau nhiều hơn; ý thức tự giác với công việc cao hơn, đồng thuận tốt hơn trong thực hiện nhiệm vụ chính trị”.

Song song với các công việc trên, Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã rà soát các quy chế, kịp thời bổ sung quy chế làm việc của cấp ủy huyện, quy chế công tác cán bộ, quy định phân cấp và chính sách cán bộ, trong đó xác định rõ phạm vi, trách nhiệm của tập thể, cá nhân Ban Thường vụ và người đứng đầu. Huyện cũng tiến hành rà soát công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển và đề bạt cán bộ đảm bảo quy trình chặt chẽ; gắn công tác cán bộ với công tác tư tưởng. Nhờ đó sau kiểm điểm, tiến hành luân chuyển 2 vị trí công tác được Ban Thường vụ bàn bạc dân chủ và thống nhất cao; cán bộ được luân chuyển tư tưởng thoải mái và yên tâm công tác. Việc đánh giá cán bộ cũng theo hướng thực chất hơn, đảm bảo khách quan, dân chủ, chính xác. Hiện nay, Ban Thường vụ huyện ủy Nam Đàn đang chuẩn bị đánh giá một cách chính xác 10 năm thực hiện đề án luân chuyển cán bộ; từ đó bổ sung, xây dựng và thực hiện đề án mới. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các cấp ủy, tổ chức Đảng tổ chức kiểm điểm, hoàn thành đúng tiến độ.

Những chuyển động sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 ở huyện Nam Đàn mới chỉ là bước đầu. Thời gian tới, ngoài việc hoàn thành tốt 5 việc cần làm ngay sau kiểm điểm, Ban Thường vụ huyện ủy Nam Đàn tiếp tục khắc phục những hạn chế, khuyết điểm mà tại hội nghị kiểm điểm Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ ra trên cả 3 vấn đề cấp bách của Nghị quyết Trung ương 4, nhằm tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương và công tác xây dựng Đảng, đưa Nam Đàn phát triển mạnh mẽ, trở thành huyện khá.


Mai Hoa

Nam Đàn: Bước chuyển sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO