Nam Đàn lập 3 chốt kiểm soát, dừng hoạt động nhiều chợ

(Baonghean.vn) - Thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, huyện Nam Đàn đã lập 3 chốt kiểm soát người và phương tiện ra, vào trên địa bàn, các điểm chốt đều có lực lượng túc trực 24/24h.
Thông tin từ lãnh đạo huyện Nam Đàn cho biết, địa phương đã lập 3 chốt kiểm soát ra, vào địa bàn khi áp dụng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16.
Chốt kiểm soát trên địa bàn huyện Nam Đàn. Ảnh: Q.A
Chốt kiểm soát trên địa bàn huyện Nam Đàn. Ảnh: P.V

Cụ thể, 3 điểm chốt bao gồm: 

Chốt 1: Trên Quốc lộ 15 thuộc địa phận xã Nam Hưng.
Chốt 2: Trên Quốc lộ 46C thuộc địa phận xã Thượng Tân Lộc.
Chốt 3: Trên Quốc lộ 46B thuộc địa phận xã Nam Giang.
Ngoài ra, huyện cũng duy trì 2 chốt đã lập trước đó bao gồm: Chốt trên Quốc lộ 15 thuộc địa phận xã Nam Kim và chốt tại đường mới cầu Yên Xuân thuộc địa phận xã Trung Phúc Cường. 
Lực lượng tại các điểm chốt bao gồm: Công an xã, dân quân tự vệ và CCB, thanh niên tình nguyện. Tại các điểm chốt phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch: Khai báo y tế, đo thân nhiệt và xuất trình giấy tờ đúng quy định.
Huyện Nam Đàn đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tăng cường tuần tra, kiểm soát, thiết lập các điểm chốt chặn, kiểm soát tại các trục đường giao thông có kết nối với các xã, huyện lân cận, xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành các quy định phòng, chống dịch khi đi qua các điểm chốt.
Lãnh đạo huyện Nam Đàn kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các điểm chốt. Ảnh: P.V
Lãnh đạo huyện Nam Đàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các điểm chốt. Ảnh: P.V

Bên cạnh lập các điểm chốt, huyện Nam Đàn cũng dừng hoạt động nhiều khu chợ trên địa bàn để phòng dịch bao gồm: Toàn bộ chợ cóc (chợ tự phát) trên địa bàn huyện; chợ Cầu xã Kim Liên; chợ Sáo xã Nam Giang; chợ Tro xã Xuân Hòa; chợ Chùa xã Nam Anh.

Huyện cũng chủ động phương án dừng các chợ, siêu thị khác khi có nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19. Đối với các chợ, siêu thị được phép hoạt động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch.
Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Nam Đàn, đến nay, huyện Nam Đàn ghi nhận các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng ở các xã Xuân Hòa, Trung Phúc Cường, Nam Kim và Nam Hưng.
Các trường hợp F0 có sự tiếp xúc với rất nhiều người. Đặc biệt là có trường hợp F0 là cán bộ lực lượng vũ trang; có trường hợp F0 ở xã Nam Hưng là nhân viên nhà hàng, thường tiếp xúc với các lái xe đường dài và nhiều người đến ăn. Công tác truy vết gặp nhiều khó khăn khi số lượng F1, F2 lớn.

tin mới

Bà con xã Tăng Thành, Yên Thành khẩn trương thu hoạch lúa xuân tránh giông lốc. Ảnh: Văn Trường

Nông dân Yên Thành chạy đua thu hoạch lúa xuân tránh giông lốc

(Baonghean.vn) - Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn, ngày và đêm 1/5, khu vực Nghệ An có khả năng xảy ra giông lốc. Với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, nông dân huyện Yên Thành đang tích cực chạy đua thu hoạch lúa nhằm tránh giông lốc giảm thiểu thiệt hại.

Cháy rừng ban đêm ở xã Nam Thái, Nam Đàn. Ảnh: PV

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ trực tiếp chỉ đạo dập lửa rừng ở Nam Đàn

(Baonghean.vn) - Ngày 30/4, tại 2 huyện Thanh Chương, Nam Đàn đã xảy ra cháy rừng. Nhận được thông tin đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Phó chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Phùng Thành Vinh - Giám đốc Sở nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo Chi cục kiểm lâm đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo dập lửa.

Phát triển tài sản trí tuệ: Hiệu quả lâu dài và lan tỏa

Phát triển tài sản trí tuệ: Hiệu quả lâu dài và lan tỏa

(Baonghean.vn) - Tài sản trí tuệ là một loại tài sản được pháp luật bảo hộ thông qua quyền sở hữu trí tuệ. Những năm gần đây, tài sản trí tuệ ngày càng được chú trọng quan tâm, chú trọng, trở thành chìa khóa để các sản phẩm địa phương bay cao, vươn xa và được bảo hộ trên toàn thế giới.

Tại xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu từ ngày 1/4 đến nay UBND xã đã lập chốt ngay tại cửa rừng ở xóm Xuân Sơn, nhằm kiểm soát người ra vào rừng. Điểm chốt này luôn có lực lượng dân quân tự vệ, công an xã, cán bộ lâm nghiệp túc trực 24/24h. Ảnh: Văn Trường

Nghệ An: Căng mình canh trực lửa rừng những ngày nắng rát

(Baonghean.vn) - Những ngày vừa qua Nghệ An nắng nóng cao độ, có những nơi nhiệt độ lên tới 41°C đến 43°C, nguy cơ cháy rừng rất cao. Lực lượng kiểm lâm đang phối hợp với chính quyền các địa phương, lập chốt kiểm soát người vào rừng, canh gác lửa nhằm giảm thiểu nguy cơ cháy rừng.