Nam Định đánh bại Đà Nẵng ở phút bù giờ; TP HCM bị Thanh Hóa cầm chân trên sân nhà

Hiến Tùng (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Thầy trò ông Chung Hae-soung chỉ đạt kết quả hòa 0-0 khi tiếp đội bóng xứ Thanh tại vòng 13 V-League 2019 tối 15/6, trong khi đội bóng thành Nam giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà.
Chiến thắng thứ 4 của Nam Định
Trên sân Thiên Trường chật kín khán giả, Nam Định và Đà Nẵng cống hiến một trận cầu đôi công cởi mở, với những pha ăn miếng trả miếng liên tục. Đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút 40 nhờ pha dứt điểm cận thành của Văn Trường.
Nhưng chỉ 10 phút sau, Đỗ Merlo giúp Đà Nẵng cân bằng tỷ số nhờ một pha không chiến thành công. Kịch tính được đẩy lên cao trào khi bước vào phút bù giờ đầu tiên, ngoại binh của Đà Nẵng Nirennold trượt chân ngã, tạo cơ hội cho Patiyo ghi bàn ấn định tỷ số 2-1, làm khán giải tại Thiên Trường phấn khích tột độ.
Nam Định có chiến thắng thứ tư từ đầu giải.
Nam Định có chiến thắng thứ tư từ đầu giải.
Thua trên sân Thiên Trường, Đà Nẵng chỉ có thể tự trách bản thân họ vì quá phung phí cơ hội. Ngay phút thứ 9, Đỗ Merlo có cơ hội đối mặt với Xuân Việt nhưng không thắng được thủ môn đối phương. 20 phút sau đó, tiền đạo nhập tịch của đội khách không bị ai theo kèm, thoải mái đệm cận thành nhưng lại đưa bóng đến đúng vị trí thủ môn Xuân Việt. 

Sân Thiên Trường như thường lệ lại chật kín khán giả. "Chảo lửa" này như vỡ òa khi đúng phút bù giờ đội nhà có được bàn thắng ấn định tỷ số 2-1. Pha câu bóng từ giữa sân của Nam Định không có gì nguy hiểm, nhưng ngoại binh của đội khách Nirennold bất ngờ trượt chân ngã, để Patiyo thoát xuống ghi bàn. Đánh bại Đà Nẵng, Nam Định có 15 điểm sau 13 vòng, leo lên vị trí thứ 10.
Đội đầu bảng gây thất vọng
Cũng trong tối 15/6, thầy trò ông Chung Hae-soung chỉ đạt kết quả hòa 0-0 khi tiếp đội bóng xứ Thanh tại vòng 13 V-League 2019.

Trở về sân nhà sau quãng nghỉ 2 tuần, TP HCM ra sân với lực lượng mạnh nhất. Nhưng đội khách Thanh Hóa cũng rất tự tin với mạch 7 trận bất bại, cùng sự cổ vũ của cả vạn khán giả tại sân Thống Nhất. Trận đấu vì thế diễn ra trong không khí cuồng nhiệt và hai đội liên tục dồn ép nhau. Nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi, khi hai bên không tạo ra được đủ nhiều các cơ hội ăn bàn thực sự, và bóng chủ yếu được tranh chấp quyết liệt ở giữa sân.
Rimario (áo vàng) bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất trận đấu khi đá bóng trúng cộc dọc. Ảnh: Đức Đồng.
Rimario (áo vàng) bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất trận đấu khi đá bóng trúng cột dọc. Ảnh: Đức Đồng.
Sang hiệp 2, khi dâng cao tấn công, TP HCM lộ nhiều kẽ hở để đội khách khai thác. Phút 61, trong một phản công, tiền đạo Rimario đã lừa bóng qua thủ môn Thanh Diệp. Nhưng cú kết thúc sau đó vào khung thành trống lại đưa bóng đi trúng cột dọc bật ra. Đó là cơ hội sáng nhất trận đấu.

Với 1 điểm có được, TP HCM đoạt danh hiệu không chính thức - vô địch lượt đi, với 2 điểm nhiều hơn ĐKVĐ Hà Nội.
Ukraine vô địch U20 thế giới
Đây là trận chung kết U20 World Cup đầu tiên trong lịch sử bóng đá Ukraine và Hàn Quốc. Đội bóng châu Á đã khởi đầu tuyệt vời với bàn mở tỷ số trên chấm phạt đền ngay phút thứ 5 của Lee Kang-in. Bàn thắng này tới từ tình huống trọng tài được trợ giúp từ VAR, sau khi Danylo Beskorovainyi phạm lỗi với Kim Se-yun ở sát vạch 16m50.

Tuy nhiên, Ukraine đã có người hùng ở trận chung kết là tiền đạo Vladyslav Supriaga. Chân sút 19 tuổi đang khoác áo đội bóng nổi tiếng Dynamo Kiev đã ghi cú đúp, cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, đưa Ukraine dẫn ngược Hàn Quốc.
Bàn thắng đầu tiên là pha chớp thời cơ trong vòng 16m50 sau tình huống đá phạt. Bàn thứ 2 có phần may mắn khi cầu thủ Hàn Quốc trong nỗ lực cản phá pha đi bóng của Yukhym Konoplia, đã kiến tạo cho Supriaga băng xuống dứt điểm đối mặt thủ môn Lee Kwang-yeon.
Ukraina lần đầu lên ngôi ở sân chơi này
Ukraine lần đầu lên ngôi ở sân chơi này.
Sự xuất hiện của Supriaga ở trận chung kết gây ngạc nhiên cho nhiều người bởi anh chưa nổ súng cho tới trước trận chung kết. Trong khi đó, cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Ukraine là Danylo Sikan (4 bàn) phải ngồi dự bị. 

Hàn Quốc sau khi bị dẫn ngược đã đẩy cao đội hình tấn công dồn dập. Họ suýt có bàn gỡ hòa sau cú đánh đầu của Lee Jea-ik nhưng thủ môn Andriy Lunin đã phản xạ xuất thần đẩy bóng chạm xà ngang đi ra ngoài. Lunin, 20 tuổi, khoác áo Leganes tại La Liga mùa trước dưới dạng cho mượn từ Real Madrid.

Chiến tích Vô địch giải năm nay của Ukraine là bất ngờ rất lớn. Đội bóng này thậm chí còn không qua được vòng loại để dự U20 World Cup 2017. Tuy nhiên, đội bóng Đông Âu đã liên tục có màn trình diễn ấn tượng khi đứng đầu bảng gồm Mỹ, Nigeria và Qatar. Tại vòng 1/8, họ đánh bại Panama với tỷ số 4-1, sau đó lần lượt hạ Colombia ở tứ kết và Italy ở bán kết cùng với tỷ số 1-0.

Danh hiệu Chiếc giày vàng cho cầu thủ ghi nhiều bàn nhất giải thuộc về Erling Braut Haaland của Na Uy. Cầu thủ này có được 9 bàn, nhưng đều trong trận thắng 12-0 trước Honduras ở lượt cuối vòng bảng.

Lee Kang-in của Hàn Quốc nhận danh hiệu Quả Bóng Vàng cho cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Thủ môn Andriy Lunin của Ukraine nhận danh hiệu Găng Tay Vàng.

tin mới

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.