Nam Định thăng hạng V-League 2018

(Baonghean.vn) - Năm 2010, đội Nam Định Megastar đứng cuối bảng xếp hạng và phải chia tay với giải V-League để xuống đá ở giải hạng nhất quốc gia. Sau 7 năm ngụp lặn ở hạng nhất và hạng nhì, nay bóng đá thành Nam đã trở lại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam. 

Năm nay Giải hạng nhất - Sứ Thiên Thanh 2017 có 7 đội tham gia và đội vô địch sẽ được quyền lên chơi V-League 2018. Với chiến thắng cực kỳ quan trọng 1-0 trước Viettel tại vòng 13 V-League và Nam Định chính thức giành quyền thăng hạng sớm 1 vòng đấu.

Nam Định vô địch Giải hạng nhất - Sứ Thiên Thanh 2017. Ảnh: internet
Nam Định Megastar vô địch Giải hạng nhất - Sứ Thiên Thanh 2017. Ảnh: internet

Ngoài ra, các cầu thủ Nam Định còn được nhận cờ, Cúp vô địch và tiền thưởng 1 tỷ đồng. So với V-League, cuộc chơi tại Giải hạng nhất ít có tính cạnh tranh hơn, các đội chỉ được sử dụng 1cầu thủ Việt Nam gốc nước ngoài nên Nam Định có điều kiện sử dụng các cầu thủ do mình đào tạo.

Chính vì thế, các trận đấu không có nhiều bàn thắng, trung bình chỉ đạt 2,36 bàn thắng/trận, tất nhiên số lượng khán giả cũng chỉ đạt trung bình 2.554 người/trận. Sau 13 vòng đấu, 3 cầu thủ đứng đầu danh sách Vua phá lưới cũng chỉ ghi được 5 bàn thắng, một chỉ số được coi là khá thấp.

Trong 7 đội bóng tham gia, CLB Bóng đá Huế chính là đội duy nhất so kè với Nam Định tranh suất lên hạng. Theo dòng lịch sử Nam Định và Thừa Thiên Huế là hai địa phương giàu truyền thống, từng nhiều năm chinh chiến giải đấu cao nhất của sân cỏ Việt Nam.

Tuy nhiên, xu hướng của nền bóng đá chuyên nghiệp, cần sự xuất hiện của các ông bầu nhiều tiền, khiến hai địa phương này tụt dần xuống ở giải đấu thấp hơn và chìm nghỉm. Bước ngoặt quan trọng của Nam Định chính là trận thắng trước chủ nhà  Đắk Lắk 1-0 ngay trên sân Buôn Ma Thuật với bàn thắng duy nhất của Viết Tú ở phút 47 của trận đấu.

Cổ động viên thành Nam ăn mường chiến thắng với. Ảnh: Internet
Cổ động viên thành Nam ăn mường chiến thắng với Nam Định Megastar. Ảnh: Internet

Trước trận đấu này, Nam Định có được 17 điểm và hơn hai đối thủ đang bám sát sau là Viettel (15 điểm, nhì bảng, nghỉ đá vòng này) và Huế (14 điểm, xếp thứ 3). Với đà tâm lý tốt, thầy trò của HLV Phạm Hồng Phú đã giành thắng lợi với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Viettel 1-0 trên sân nhà Thiên Trường để thăng hạng V- League sớm trước 1 vòng đấu.

Cựu cầu thủ thành Nam, HLV Đặng Gia Mẫn đã xúc động chia sẻ: “Nam Định trở lại V-League đồng nghĩa với bóng đá miền Bắc được sống lại. Ngoài Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh thì người dân Thành Nam cũng có tinh thần cuồng nhiệt sân cỏ vì màu cờ sắc áo không kém”.

Ngay sau khi vô địch, chính quyền địa phương và lãnh đạo CLB đã sớm ngồi lại để định hướng chiến lược phát triển đội bóng bởi V-League rõ ràng là sân chơi khắc nghiệt hơn nhiều.

                                                                             AT

tin mới

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.