Nấm mối dính đầy đất, giá 800.000 đ/kg vẫn cháy hàng

Theo Đình Lâm (laodong.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Thời gian vừa qua nấm mối được tự nhiên được nhiều người dân TP.HCM lùng mua dù có giá không hề rẻ. Có thời điểm lên đến 800.000/kg nhưng vẫn không đủ hàng để bán.

Nấm mối thường xuất hiện trong các khu rừng thuộc các tỉnh Nam Bộ vào mùa mưa. Tại TP.HCM nấm mối được rao bán với giá từ 600.000 – 800.000 tùy thời điểm. Theo các chủ cửa hàng tại TP.HCM đa phần nấm được lấy về từ Tây Ninh, Bến Tre, Bình Dương,… và được vận chuyển trong ngày.

Nấm mối được bán tại TP.HCM có giá dao động từ 600.000 - 800.000 đồng/kg.

Trao đổi với phóng viên, chị Trần Thị Hoàng Dung – chủ một cửa hàng bán nấm mối ở quận Phú Nhuận cho biết sở dĩ nấm mối có giá cao như vậy vì nó tương đối hiếm, việc đi hái và vận chuyển nấm cũng gặp nhiều khó khăn.

Để hái được nấm, người dân phải đi vào rừng từ 12h khuya để tìm những nơi có hiện tượng nấm mọc, sau đó đánh dấu lại. Đến khoảng 2h nấm mọc sẽ được thu hoạch đến 3-4h sáng, không thể để chậm hơn.

“Nếu thu hoạch muộn, đến 5-6h thì nấm mối sẽ bị nở ra, giá trị sẽ giảm xuống còn một nửa, nếu muộn hơn sẽ bị các loài động vật ăn mất !” – chị Dung cho biết.

Nấm mối khan hiếm, lại có hương vị thơm ngon đặc biệt nên thường có giá bán rất cao.

Nói về việc tiêu thụ nấm mối tại TP.HCM, chị Dung cho biết có ngày chị bán được 20kg, nấm về bao nhiêu là bán hết bấy nhiêu, có thời điểm nấm sẽ về 3-4 ngày liên tục, nhưng có những khi đợi nửa tháng mới có.

Giá cả sẽ tùy thuộc vào từng đợt, bởi một mùa nấm có 3 thời điểm chính, thời điểm đầu mùa nấm ra nhiều nên giá thành sẽ dao động từ 600.000 – 650.000 đồng/kg. Sau đó nấm mọc lại, lúc này đã khan hiếm hơn một chút sẽ bị nâng giá cao lên. Vào đợt cuối cùng giá nấm sẽ tăng lên khoảng 800.000/kg. Bình quân mỗi thời điểm sẽ kéo dài từ 1 tháng đến 1 tháng rưỡi.

Dù nấm mối được bán với giá khá cao nhưng hiện tại nguồn cung vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng.

Cũng chuyên bán nấm mối, anh Trương Hoàng Quân (ngụ tại quận Thủ Đức, TP.HCM) cho biết hiện tại nguồn cung cấp nấm mối của anh không đủ đáp ứng số lượng yêu cầu từ người mua. Có người phải đặt tiền trước cả tháng trời mới có nấm để ăn.

Chị Nguyễn Xuấn Yến (quận 7, TP.HCM) cho biết dù nấm mối có mức giá khá cao nhưng chị vẫn lùng mua vì thấy khá lạ, nghe nhiều người mách tốt cho sức khỏe nên muốn ăn thử. “Tôi thường dùng nấm để nấu cháo đêm cho chồng và con trai ăn. Ăn cháo nấm mối vào ban đêm tôi không bị nặng bụng, hương vị cũng rất thơm ngon !” – Chị Yến cho biết.

Nấm mối được đánh giá là thực phẩm tự nhiên chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như oudenone, canxi, phốt pho, sắt, protein,… tốt cho dạ dày và những người có bệnh về tiêu hóa. Nấm mối thường được dùng để xào, kho tiêu, nấu cháo hay đổ bánh xèo.

tin mới

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

(Baonghean.vn) - Từ sự năng động của lãnh đạo UBND, Hội Phụ nữ xã Thành Sơn (Anh Sơn) xây dựng mô hình chuyển đổi cây trồng, đưa giống cây củ mài và chuối sáp từ miền Nam về trồng tại xã Thành Sơn. Qua 1 năm thử nghiệm, mô hình mang lại thu nhập cao, người dân phấn khởi tiếp tục sản xuất.

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.