Năm nay, Phan Văn Đức không cần ứng tiền HLV về quê ăn Tết

(Baonghean.vn) - Mới ngày nào cùng nhau trên một chuyến xe đặc biệt, chuyến xe trên chiếc công nông của bác hàng xóm xuống Vinh tham dự Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An, bây giờ Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh đã trở thành niềm tự hào của cả một vùng quê.

Đêm hôm qua (20/1) là một dấu mốc đáng nhớ, U23 Việt Nam làm nên chiến thắng lịch sử trước U23 Iraq, người dân quê lúa Yên Thành, Nghệ An có một đêm không ngủ vì mừng. Họ mừng cho một đứa con quê hương đang tỏa sáng trong màu áo U23 Việt Nam. Còn người dân xứ Nghệ sau nỗi tự ái ĐTQG trắng “quân” SLNA đã tìm lại niềm vinh dự, niềm tự hào…

Phan Văn Đức tỏa sáng, mọi người tìm về gia đình em. Nhưng không phải ai cũng biết gia đình của cầu thủ sinh năm 1996 này đã phải vào Nam làm ăn từ lâu vì hoàn cảnh khó khăn. Một mình Phan Văn Đức vật lộn với cuộc sống tự lập với nghiệp quần đùi áo số từ năm 2006.

Phan Văn Đức ghi bàn cho SLNA tại Cúp QG 2016. Ảnh tư liệu
Phan Văn Đức ghi bàn cho SLNA tại Cúp QG 2016. Ảnh Internet

Hè năm 2017, Phan Văn Đức và khá nhiều cầu thủ trẻ SLNA tâm sự với người viết: “Bọn em bây giờ khó khăn quá, tiền lương thấp quá không đủ tiêu vặt anh ạ”. Năm đầu lên đội 1, nhiều cầu thủ trẻ trước khi về quê ăn Tết mạnh dạn lên gặp HLV Nguyễn Đức Thắng xin ứng mỗi người một vài triệu mua quà về cho gia đình, trong đó có Phan Văn Đức.

Tất nhiên, SLNA khó khăn về tài chính là chuyện muôn thuở, nhưng lương thưởng của đội bóng xứ Nghệ mặt bằng chung là không thấp và những cầu thủ trẻ phải phấn đấu nhiều mới được như các đàn anh. Trong quá khứ cũng không ít cầu thủ SLNA hư hỏng vì thành công đến quá sớm. Và cách đây mấy tháng, lương tháng của Phan Văn Đức cũng đã được cải thiện đáng kể.

Phan Văn Đức vốn là một cầu thủ trẻ ít nói, cá tính và tự tin đến lì lợm nên không ít các thầy tại đội trẻ SLNA từng bất lực với trường hợp cá biệt này. Lên đội 1, Phan Văn Đức vẫn giữ cái tính cách trẻ con, hiếu động khi HLV Ngô Quang Trường đang dẫn dắt SLNA. Cho đến khi một HLV có cá tính mạnh mẽ như Nguyễn Đức Thắng lên cầm quân, Đức “cọt” như lột xác vì cái uy của vị HLV này. Bởi lẽ, từng trải qua giai đoạn gian khó, HLV trưởng SLNA gần gũi cầu thủ và nắm bắt được tâm tư, nỗi niềm của học trò mình.

Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh đang là niềm tự hào của SLNA tại đội U23 Việt Nam. Ảnh: FBNV
Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh đang là niềm tự hào của SLNA tại đội U23 Việt Nam. Ảnh: FBNV
Khi nói về cậu học trò, HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết: “Tôi không bất ngờ khi thấy Văn Đức và Xuân Mạnh đang thi đấu tốt ở đội tuyển U23 Việt Nam. Mặc dù Đức không phải mẫu cầu thủ có kỹ thuật điêu luyện để qua người hay tì đè đối phương nhưng bù lại cậu ấy có tốc độ, khả năng đọc tình huống và tư duy chiến thuật rất sắc bén để phù hợp bất kỳ chiến thuật nào mà BHL đề ra. Ngoài ra Văn Đức có khả năng sút tốt 2 chân để biến cơ hội thành bàn thắng”.

Năm thứ 2 thi đấu chuyên nghiệp, Phan Văn Đức đoạt Cúp QG cùng đội bóng xứ Nghệ. Trong thành tích đó, Phan Văn Đức đóng góp những bàn thắng quyết định. Cầu thủ bóng đá bây giờ là một nghề và khi được ra sân, họ thi đấu vì bản thân họ trước. Đó là lý do dàn cầu thủ trẻ SLNA quyết tâm và vô địch Cúp GQ, nhận tổng tiền thưởng hàng tỷ đồng thì mỗi cầu thủ SLNA cũng có được một khoản kha khá. Năm vừa rồi, cũng nhiều lần nhà tài trợ phá khung mức thưởng một trận thắng tại V.League, Phan Văn Đức và đồng đội cũng ít nhiều đảm bảo được mức sống.

Và đặc biệt, giành chiến thắng trước U23 Iraq ở tứ kết để giành tấm vé lịch sử vào bán kết, U23 Việt Nam đã được nhận cơn mưa tiền thưởng lên đến 5,3 tỷ đồng và sẽ không dừng lại. Vậy là Tết này, chắc chắn Phan Văn Đức sẽ không phải lên gặp thầy Đức Thắng trước khi gói ghém đồ đạc về quê ăn Tết./.

tin mới

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.