Nam nữ đua chung trong giải đua Yamaha GP ở Cần Thơ

Bốn cô gái cùng tranh tài cùng các vận động viên nam trong cuộc đua xe Yamaha GP tại Cần Thơ. Tuy nhiên phần thắng nghiêng về những tay đua nam giàu kinh nghiệm.

Nam nu dua chung trong giai dua Yamaha GP o Can Tho hinh anh 1
Ngày 28/5, Yamaha Việt Nam mở màn mùa giải đua xe năm 2017 với sự góp mặt của hàng chục vận động viên tại trường đua dã chiến ở quảng trường Tây Nam Bộ (Cần Thơ). Giải đua năm nay được chia thành 6 bảng đấu, với mỗi hệ thi đấu tối đa 36 vận động viên.
Nam nu dua chung trong giai dua Yamaha GP o Can Tho hinh anh 2
Yamaha chia làm ba giải gồm: Giải mở rộng, giải xe hãng và tự do. Các loại xe dùng thi đấu gồm Exciter, Sirius, Jupiter và Janus.
Nam nu dua chung trong giai dua Yamaha GP o Can Tho hinh anh 3
Điểm đặc biệt nhất trong giải đua này là sân thi đấu kiểu chuyên nghiệp, gồm 6 cua trái và 7 cua phải, khác biệt so với kiểu đua xe vòng quanh sân vận động thường thấy ở Việt Nam.
Nam nu dua chung trong giai dua Yamaha GP o Can Tho hinh anh 4
Để xây dựng sân thi đấu, Yamaha cho đặt hàng nghìn bao cát tạo thành đường đua, vị trí rộng nhất 12 m và chỗ hẹp nhất là 7 m. Tổng chiều dài đường đua 390 m, trong đó đoạn thẳng dài nhất 75 m. Đây là đường đua được đánh giá khó, yêu cầu kỹ thuật cao, bên cạnh khả năng tăng tốc của chiếc xe. Ban tổ chức cũng cho lắp IC tự động chấm điểm các tay đua, đảm bảo tính công bằng theo tiêu chuẩn quốc tế.
Nam nu dua chung trong giai dua Yamaha GP o Can Tho hinh anh 5
Trong buổi sáng 28/5, các tay đua tập luyện và thi vòng loại. Các tay đua có thành tích đua tính giờ tốt sẽ được lọt vào vòng trong.
Nam nu dua chung trong giai dua Yamaha GP o Can Tho hinh anh 6
Giải đấu năm nay có sự góp mặt của bốn vận động viên nữ, so tài sòng phẳng với các tay đua nam. Tuy nhiên, nếu xét về kỹ thuật và kinh nghiệm, các tay đua nữ tỏ ra yếu thế trước các đồng nghiệp nam trên đường đua.
Nam nu dua chung trong giai dua Yamaha GP o Can Tho hinh anh 7
Các cô gái cũng tỏ ra quyết liệt, bám đuổi đến cùng trong các vòng đấu.
Nam nu dua chung trong giai dua Yamaha GP o Can Tho hinh anh 8
Với kinh nghiệm thi đấu tại các giải đấu lớn, Lưu Thị Thu Trang giành giải nhất trong số bốn vận động viên nữ.
Nam nu dua chung trong giai dua Yamaha GP o Can Tho hinh anh 9
Cuộc cạnh tranh trên đường đua khốc liệt và chấn thương là điều không thể tránh khỏi. Bao cát và bao hơi được đặt quanh sân nên các tay đua không gặp chấn thương nghiêm trọng, chủ yếu chỉ bị mất lái, văng xe.
Nam nu dua chung trong giai dua Yamaha GP o Can Tho hinh anh 10
Ngoài việc tổ chức đua những dòng xe phổ thông, Yamaha cũng đem đến một số mẫu xe mới để trình diễn, trong số đó mẫu nakedbike cỡ nhỏ MT-03 được nhiều người chú ý. Hãng xe Nhật Bản sẽ phân phối chính hãng dòng xe này từ đầu tháng 5 với mức giá 139 triệu đồng.
Nam nu dua chung trong giai dua Yamaha GP o Can Tho hinh anh 11
Ngoài giải đua xe hãng được quy định theo mẫu xe, Yamaha GP năm nay còn có các thể thức đua xe tự do. Thí sinh được tự do lựa chọn dòng xe nhưng yêu cầu dung tích xy-lanh không được quá 150 cc, (sai số 1%). Tất cả xe đều được kỹ thuật kiểm tra trước khi thi đấu. Theo Yamaha, giải đua của hãng nhằm mục đích cổ vũ phong trào đua xe hợp pháp, nhằm tuyển chọn và đào tạo các vận động viên chuyên nghiệp thi đấu tại các giải quốc tế. Dự kiến, hãng sẽ tổ chức bốn giải đua tại Cần Thơ vào tháng 5, Đà Nẵng tháng 7, TP.HCM tháng 9 và Bình Dương vào tháng 11 năm nay.
Nam nu dua chung trong giai dua Yamaha GP o Can Tho hinh anh 12
Kết quả chung cuộc hệ chuyên nghiệp Exciter 150, tay đua Huỳnh Minh Sang số đua 46 giành giải nhất với tổng thời gian 4 phút 54 giây 276. Tay đua Nguyễn Ba Tú Anh đứng hạng nhì nhờ thành tích 4 phút 59 giây 937. Về thứ ba là tay đua Tô Hà Đông Nghi, kết quả 5 phút 0 giây 858.

Theo Zing

tin mới

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

(Baonghean.vn) - Theo công bố của gã khổng lồ tìm kiếm Google, công ty sẽ ra mắt tính năng “Circle to Search” từ ngày 31/1 tới trên một số điện thoại thông minh Android cao cấp, cho phép người dùng trên toàn cầu dùng cử chỉ để tìm kiếm thông tin nhanh chóng mà không cần phải rời khỏi ứng dụng.

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

(Baonghean.vn) -Trong thời đại công nghệ số, việc sử dụng các trang web và ứng dụng trực tuyến là điều không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích, các trang web và ứng dụng này cũng có thể thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân của bạn mà bạn không hề hay biết.

Hội Phụ nữ Nghệ An phát động Cuộc thi 'Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội'

Hội Phụ nữ Nghệ An phát động Cuộc thi 'Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức cuộc thi nhằm thực hiện chủ trương của Trung ương và chủ đề năm 2024 về “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội", thực hiện khâu đột phá “Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động hội” của Hội Phụ nữ Nghệ An giai đoạn 2023 - 2027.