Nam sinh duy nhất ở Nghệ An đạt điểm 10 tiếng Anh dự định du học ở Mỹ

(Baonghean.vn) - Là 1 trong 11 thí sinh đạt điểm 10 trong kỳ thi THPT quốc gia của Nghệ An, Đậu Huy Thịnh (quê ở Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai) - học sinh lớp 12C5, trường THPT chuyên Phan Bội Châu còn là thí sinh duy nhất ở Nghệ An đạt điểm 10 môn tiếng Anh.
Ảnh: Chu Thanh
Những ngày vừa qua, nam sinh Đậu Huy Thịnh (SN 2000) vẫn chưa hết vui mừng khi biết điểm thi THPT quốc gia của mình đạt 24,9 điểm, trong đó có 1 điểm 10 môn tiếng Anh. Đây cũng là điểm 10 duy nhất về môn Ngoại ngữ của Nghệ An.
Huy Thịnh cho biết, đề thi Ngoại ngữ năm nay khá khó, nhất là hai bài đọc - hiểu có nhiều đáp án gây nhiễu, kết hợp với từ vựng khó nên có một vài câu em làm xong nhưng không chắc chắn lắm. Thậm chí, lúc Bộ giáo dục và Đào tạo công bố đáp án ngay sau thi, Thịnh kiểm tra đối chiếu kết quả thấy mình đúng nhưng vẫn không dám chắc được điểm tuyệt đối, cho đến khi có điểm chính thức vừa công bố.
Thịnh cho biết, để có được kết quả tốt như ngày hôm nay không thể chỉ dựa vào sự yêu thích mà còn nhờ rất nhiều vào sự nỗ lực tự rèn luyện mỗi ngày; sự động viên của bố mẹ, thầy cô. “Bản thân em luôn tâm niệm một điều rằng: muốn học giỏi tiếng Anh thì cần phải có một quá trình dài hơi, tích lũy kiến thức cũng như có sự đầu tư từ sớm” - chàng trai 18 tuổi chia sẻ.
Dù yêu thích tiếng Anh từ thời cấp hai nhưng cũng có những lúc em cảm thấy việc học khó khăn, nản chí, thậm chí muốn bỏ cuộc. “May mắn là những lúc như vậy, em luôn được mọi người động viên. Lúc ở nhà có bố mẹ và các chị, đến lúc lên cấp 3, sống một mình xa nhà thì được cô chủ nhiệm và các bạn trong lớp quan tâm, động viên. Chính nhờ vậy em mới nhanh chóng thích nghi với môi trường mới, bắt kịp nhịp học với các bạn”, Thịnh tâm sự.
Nhắc về lớp học của mình, Thịnh rất tự hào khi lớp chuyên Anh của em có đến 16/25 bạn được trên 25 điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua. Trong đó có người bạn thân cùng lớp của Thịnh là Nguyễn Phương Thảo - thủ khoa khối D với 26,6 điểm.
Về cách học tốt tiếng Anh, Thịnh chia sẻ "bí quyết" về việc học cách ghi nhớ. Học một lần chưa thuộc thì học 10 lần, 10 lần chưa thuộc thì học 20 lần. Ngoài ra, hằng ngày, nam sinh này còn tập luyện phát âm, nghe - nói. Tự nhận có lợi thế được học môi trường chuyên Anh nhưng không phải vì thế mà Thịnh chủ quan, không ôn luyện trước kỳ thi THPT Quốc gia.
“Bản thân được chọn vào đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Anh nên em có cơ hội ôn luyện kỹ hơn các bạn khác. Sau khi thi học sinh giỏi quốc gia đạt giải Khuyến khích, em giành nhiều thời gian ôn tập các môn Toán, Văn. Tất nhiên vẫn không quên ôn luyện đề thi tiếng Anh để củng cố lại kiến thức, nhất là vào 2 tuần trước khi thi” -Thịnh kể.

Chia sẻ về lựa chọn cho tương lai, Thịnh cho biết, trước kỳ thi THPT Quốc gia, em đã làm hồ sơ du học và được nhiều trường đại học ở Mỹ nhận, cấp học bổng. Sau khi cân nhắc, Thịnh quyết định học về ngành tài chính kiểm toán ở trường University of Nebraska Lincoln (Mỹ) - nơi em được học bổng hơn 50% học phí. Hiện, em cũng đang hoàn tất những thủ tục cuối để sang Mỹ vào tháng 8 tới đây.

tin mới

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.