Nam sinh Nghệ An gây ấn tượng với thiết kế kêu gọi bình đẳng giới

(Baonghean.vn) - Với ý tưởng mang thông điệp kêu gọi bình đẳng giới, bản thiết kế của Thái Văn Minh Hiếu gây ấn tượng mạnh với BGK cuộc thi “Nhà thiết kế tương lai”.

Là một trong 8 thí sinh lọt vào vòng hai cuộc thi “Nhà thiết kế tương lai” chủ đề “Cộng đồng phát triển bền vững” dành cho học sinh bậc THPT trên cả nước, thiết kế “Bình đẳng xã hội” của em Thái Văn Minh Hiếu, lớp 12D4, THPT Huỳnh Thúc Kháng, TP Vinh được BGK đánh giá cao.

Tác phẩm Ảnh: NVCC
Tác phẩm lấy cảm hứng về LGBT, thiên nga đen của Minh Hiếu được BGK đánh giá cao về ý tưởng, thông điệp và cảm xúc Ảnh: NVCC
Minh Hiếu nói rằng, em không quá bất ngờ khi nhận được thông báo mình là một trong số các thí sinh thuộc bậc THPT trên cả nước lọt tiếp vào vòng trong. Bởi em khá tự tin vào tác phẩm dự thi của mình dù đây là lần đầu tiên em tham gia vào một cuộc thi thiết kế trang phục.

“Em biết đến cuộc thi khá muộn, lúc đó chỉ còn khoảng hai tuần nữa là cuộc thi kết thúc. Thành ra em hoàn thành các bài dự thi trong 5 ngày rồi gửi đi”, Hiếu nói.

Minh Hiếu đã gửi đi 3 mẫu thiết kế để dự cuộc thi. Một thiết kế lấy cảm hứng từ các họa tiết cổ truyền của dân tộc có trên trống đồng, một thiết kế lấy cảm hứng từ công nghệ và thiết kế còn lại lấy cảm hứng từ cộng đồng LGBT, thiên nga đen. Tác phẩm về LGBT, thiên nga đen cũng là thiết kế được BGK đánh giá cao về ý tưởng, thông điệp và cảm xúc.

Ảnh: NVCC
Một tác phẩm được Minh Hiếu lấy cảm hứng từ họa tiết trống đồng. Ảnh: NVCC
Ảnh: NVCC
Tác phẩm lấy cảm hứng từ thiết bị công nghệ. Ảnh: NVCC

“Bên cạnh vấn đề bình đẳng nam nữ trong xã hội thông qua biểu tượng thiên nga đen, em còn muốn bày tỏ sự ủng hộ đối với cộng đồng LGBT thông qua hình ảnh lá cờ biểu tượng của cộng đồng những người đồng tính”, Minh Hiếu cho hay. Hiện tại, cậu học sinh lớp 12 này đang gấp rút chuẩn bị để vào TP. Hồ Chí Minh tham dự tiếp vòng thứ hai của cuộc thi.

Thái Văn Minh Hiếu hiện đang là học sinh lớp 12D4, THPT Huỳnh Thúc Kháng, TP Vinh. Ảnh: NVCC
Thái Văn Minh Hiếu hiện đang là học sinh lớp 12D4, THPT Huỳnh Thúc Kháng, TP Vinh. Ảnh: NVCC
Yêu thích vải vóc, cái đẹp, Minh Hiếu cho biết, ngay từ bé em đã thích vẽ, thích xem các chương trình biểu diễn thời trang. Tuy nhiên, tất cả chỉ dừng lại ở mức vẽ vời linh tinh, chưa có định hướng cụ thể. Phải đến năm lớp 9, Minh Hiếu mới nhận ra sở thích thiết kế quần áo của mình nhờ những lần vẽ bài tập thiết kế trang phục trong các tiết mỹ thuật ở trường và bắt đầu chú tâm học từ đó.

“Em chưa từng học qua trường lớp vẽ nào. Chủ yếu em học qua youtube, tivi, tạp chí thời trang. Cứ hễ có thời gian rảnh là em lại lôi giấy, bút ra tập vẽ. Ban đầu em chưa hình thành nên phong cách của mình. Nhưng sau một thời gian luyện tập, tích lũy kiến thức về thời trang, hiện các trang phục em vẽ đều hướng đến sự thanh lịch, đơn giản nhưng phải mang nét phá cách, táo bạo”, Hiếu chia sẻ.

Hiếu cho hay, trong ngành thiết kế thời trang của Việt Nam, em hâm mộ nhà thiết kế Nguyễn Công Trí với những bộ sưu tập như “Lúa”, “Em Hoa”. Còn trong ngành thiết kế thời trang thế giới, em rất hâm mộ nhà thiết kế Karl Lagerfeld, người được mệnh danh là “Bố già thời trang” vực dậy đế chế Chanel. Đây chính là hai “động lực” để em theo dõi, tiến bước trong lĩnh vực thiết kế thời trang sau này.

ất kể thời gian, cứ rảnh rỗi là Minh Hiếu lại say mê với vẽ, thiết kế. Hiếu chia sẻ, vẽ với em là một cách giải tỏa áp lực căng thẳng trong học tập. Ảnh: NVCC
Minh Hiếu lại say mê với vẽ, thiết kế. Hiếu chia sẻ, vẽ với em là một cách giải tỏa áp lực căng thẳng trong học tập. Ảnh: NVCC
Hiện tại, Minh Hiếu đang gấp rút chuẩn bị cho vòng hai của cuộc thi sẽ diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh vào cuối tháng 3 tới đây.
“Dù thắng hay thua thì đây cũng là một bước tiến lớn của em đến gần hơn với giấc mơ trở thành một nhà thiết kế thời trang. Em khá háo hức khi nghĩ sắp tới sẽ được gặp gỡ với các bạn có chung niềm đam mê, có cơ hội được chuyển những thiết kế trên giấy ra ngoài đời thật. Và trên hết, em được bố mẹ, bạn bè ủng hộ cho giấc mơ mình theo đuổi bấy lâu. Do đó em sẽ làm hết sức mình”, Minh Hiếu tâm sự.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.