Nam sinh Nghệ An giữ kỷ lục Olympia tiếp tục chiến thắng ở cuộc thi tháng

(Baonghean.vn) -Gây ấn tượng mạnh vì lập kỷ lục ngay tại cuộc thi tuần, nam sinh xứ Nghệ được khán giả đặt nhiều kỳ vọng trong cuộc thi tháng.
Clip vòng thi tháng. Nguồn VTV

Trao đổi với phóng viên Báo Nghệ An tối 3/3, nam sinh Nguyễn Xuân Phương (Trường THPT Chuyên Đại học Vinh), cho biết cũng như sau khi kết thúc cuộc thi tuần, em đang rất vui mừng khi giành vòng nguyệt quế trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia tháng 3, quý II. Hiện tại, Phương cũng đã  trở về TP Vinh để tiếp tục việc học và “liên tục đọc tin nhắn chúc mừng của người thân, bạn bè”.

Cuộc thi này vừa lên sóng VTV3 trưa 3/3. Ngoài nam sinh quê thị xã Thái Hòa, còn có sự góp mặt của các thí sinh: Lê Trung Sơn (Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận), Vũ Như Hoàng Phú (Trường THPT Quỳnh Côi, Thái Bình) và Nguyễn Huỳnh Sang (Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Bình Định).

Tại cuộc thi tuần, nam sinh xứ Nghệ này cũng gây chú ý với việc giải rubik trong  vòng 13 giây. Ngoài ra, cậu còn trở thành người đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 giành điểm tối đa ở phần thi Khởi động trong cuộc thi tuần với 120 điểm.

Phương cùng bạn
Phương (ở giữa) là thí sinh gây chú ý sau khi lập kỷ lục ở cuộc thi tuần. Ảnh: NVCC

Tại cuộc thi tháng này, bước vào phần thi Khởi động với tư cách người nắm giữ kỷ lục, nam sinh điển trai vẫn tỏ ra thận trọng. Em khẳng định khoảnh khắc lập kỷ lục ở cuộc thi tuần là kỷ niệm đáng nhớ trong đời, nhưng không nghĩ sẽ lặp lại.

Lần này Xuân Phương chỉ trả lời đúng 6 câu, giành 60 điểm. Ở phần Vượt chướng ngại vật, ngay khi hai hình ảnh gợi ý được lật mở, Xuân Phương đã bấm chuông giành quyền trả lời từ khóa là "Cột cờ Lũng Cú". Chỉ sau em một chút, Huỳnh Sang cũng bấm chuông. Thí sinh này phải ôm đầu tiếc nuối khi có chung suy nghĩ với Xuân Phương nhưng đã bấm chuông chậm hơn. Kết quả, nam sinh Nghệ An giành thêm 70 điểm, vươn từ vị trí thứ hai lên dẫn đầu đoàn leo núi với 130 điểm.

“Thật ra ngay sau hình ảnh đầu tiên được lật, em đã nghĩ ra được từ khóa nhưng vẫn chưa tự tin lắm nên chưa dám bấm. Khi hình ảnh thứ 2 thì em dám chắc”, Phương chia sẻ với phóng viên Báo Nghệ An sau khi giành chiến thắng.

Nguyễn Xuân Phương từng giành 120 điểm ở phần thi Khởi động. Ảnh chụp màn hình
Nguyễn Xuân Phương từng giành 120 điểm ở phần thi Khởi động. Ảnh chụp màn hình

Tại phần thi Tăng tốc, Xuân Phương trả lời đúng cả 4 câu hỏi, trong đó một câu trả lời nhanh nhất. Em có thêm 100 điểm để nâng tổng lên 230. Phương cho rằng đã may mắn khi đây không phải phần thi thế mạnh. Các bạn Huỳnh Sang, Trung Sơn và Hoàng Phú bám sát với số điểm lần lượt là 190, 190 và 110.

Phương giải rubik chỉ sau 13 giây. Ảnh chụp màn hình
Phương giải rubik chỉ sau 13 giây. Ảnh chụp màn hình

Trước khi bước vào phần thi Về đích của mình, Xuân Phương có được 30 điểm nhờ trả lời đúng câu hỏi tiếng Anh dành cho Hoàng Sơn. Vì thế, cậu chọn gói 40 điểm. Tại phần thi này, Phương dù chỉ trả lời đúng một câu nhưng cũng để em giành vòng nguyệt quế với 260 điểm và có tấm vé vào cuộc thi quý.

“Với em được đi thi là một vinh dự. Những gì mình đã thể hiện đều đã làm hết sức. Mình sai cái gì thì cũng là tại mình nên em không có gì nuối tiếc”, Phương chia sẻ với phóng viên Báo Nghệ An sau khi được hỏi về những sự nuối tiếc trong cuộc thi tháng này.

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.