Giáo dục

Nam sinh nhỏ tuổi nhất đến từ TP Vinh vô địch chung kết English Challenge mùa 7

Mỹ Hà 22/08/2024 11:38

Sáng 22/8, chương trình chung kết sân chơi Tiếng Anh English Challenge mùa 7 do Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo, các ban, ngành liên quan đã diễn ra với sự có mặt của 4 học sinh xuất sắc đến từ thành phố Vinh và thị xã Hoàng Mai.

Trận chung kết còn được nối điểm cầu trực tiếp tại Trường Tiểu học Quỳnh Thiện A - thị xã Hoàng Mai.

Sân chơi Tiếng Anh English Challenge mùa 7 được khởi động vào tháng 9/2023 với sự tham gia của gần 700 học sinh đến từ các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Nghệ An và các tỉnh lân cận.

Sau vòng sơ loại, 36 thí sinh đã chính thức ghi tên vào sân chơi tiếng Anh trên truyền hình hấp dẫn này.

dscf8522(1).jpg
4 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi tham gia trận chung kết sân chơi English Challenge. Ảnh: Mỹ Hà

Trải qua các vòng thi tuần, thi quý, 4 thí sinh xuất sắc đã được chọn vào vòng chung kết năm. Đó là các em Võ Quỳnh Nhi, Lớp 5A, Trường Tiểu học Quỳnh Thiện A, thị xã Hoàng Mai. 3 thí sinh còn lại đều đến từ thành phố Vinh, đó là các em Thái Bá Vinh, lớp 4A, Trường Tiểu học Trường Thi; Lê Nam Phong, lớp 5H, Trường Tiểu học Hưng Bình và em Nguyễn Đỗ Bảo Nguyên, lớp 5H, Trường Tiểu học Lê Mao.

Với chủ đề Who am I?, trận chung kết năm nay được diễn ra hấp dẫn với 4 phần thi gồm: phần thi Challenge (trả lời nhanh các câu hỏi), phần thi WORD SCAPE (điền ký tự còn thiếu vào chỗ trống), phần thi Speed (phần ứng xử trên sân khấu), phần thi Champion (bộ câu hỏi kiến thức).

Kết thúc cuộc thi, em Thái Bá Vinh (Trường Tiểu học Trường Thi, TP Vinh) đã xuất sắc giành giải Nhất với 630 điểm. Đây cũng là thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi.

dscf8535(1).jpg
Cổ động viên đến từ Trường Tiểu học Trường Thi hào hứng cổ vũ cho thí sinh Thái Bá Vinh - thí sinh vô địch cuộc thi năm thứ 7. Ảnh: Mỹ Hà

Giải Nhì của cuộc thi là em Nguyễn Đỗ Bảo Nguyên, Trường Tiểu học Lê Mao với 605 điểm.

Hai giải Ba của cuộc thi là em Võ Quỳnh Nhi, lớp 5A, Trường Tiểu học Quỳnh Thiện A với 440 điểm và Lê Nam Phong, lớp 5H, Trường Tiểu học Hưng Bình với 495 điểm.

dscf8539(2).jpg
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Khoa và Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nguyễn Thanh Hiền trao quà cho các thí sinh đạt giải ở vòng chung kết. Ảnh: Mỹ Hà

Cuộc thi English Challenge là một sân chơi Tiếng Anh ý nghĩa trên truyền hình dành cho học sinh ở lứa tuổi tiểu học. Qua đó, mang đến nhiều trải nghiệm, kiến thức bổ ích, niềm vui và sự thú vị cho các em học sinh, giúp các em tăng cường các kỹ năng ngoại ngữ cũng như kiến thức tổng hợp.

Bên cạnh đó, sân chơi này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy phong trào học tiếng Anh và tự học tiếng Anh đối với các em học sinh.

dscf8552(1).jpg
Ông Trần Minh Ngọc - Giám đốc Đài PT - TH Nghệ An và ông Nguyễn Văn Khoa - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao giải Nhất cho thí sinh Thái Bá Vinh (Trường Tiểu học Trường Thi, TP Vinh) với 630 điểm. Ảnh: Mỹ Hà
dscf8545(1).jpg
Ông Nguyễn Thanh Hiền - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao giải Nhì cho thí sinh đến từ Trường Tiểu học Lê Mao. Ảnh: Mỹ Hà
dscf8541(1).jpg
Ban tổ chức trao giải cho 2 thí sinh đạt giải Ba cuộc thi đến từ Trường Tiểu học Quỳnh Thiện A và Trường Tiểu học Hưng Bình. Ảnh: Mỹ Hà

Phần thưởng cho nhà vô địch có giá trị hơn 60 triệu đồng, trong đó có 1 suất trải nghiệm Trại hè Quốc tế Eureka Camp Singapore, Vòng nguyệt quế, Cup biểu trưng pha lê dành cho người chiến thắng./.

Mới nhất
x
x
Nam sinh nhỏ tuổi nhất đến từ TP Vinh vô địch chung kết English Challenge mùa 7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO