Nam sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu được vào đội tuyển dự Kỳ thi Olympic Tin học Châu Á

(Baonghean.vn) - Đó là học sinh Hoàng Phan Hữu Đức - lớp 12A2, một nam sinh từng giành nhiều thành tích tại các kỳ thi học sinh giỏi.

Cuộc thi chọn đội tuyển quốc gia môn Tin học tham gia Olympic Tin học Châu Á năm 2020 được triển khai theo hình thức trực tuyến. Việt Nam có 36 học sinh đạt thành tích cao tại cuộc thi học sinh giỏi Quốc gia năm học 2019 - 2020, được vào vòng 2 cuộc thi này.

Riêng Hoàng Phan Hữu Đức - Trường THPT chuyên Phan Bội Châu là một trường hợp được đặc cách vào vòng 2. Kết thúc vòng 2, Hoàng Phan Hữu Đức đã cùng với 14 học sinh khác xuất sắc trở thành thành viên chính thức của đội tuyển Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Tin học Châu Á. Theo kế hoạch, kỳ thi sẽ được tổ chức vào ngày 15/8 bằng hình thức trực tuyến do Indonesia đăng cai.

Hoàng Phan Hữu Đức tại lễ khen thưởng học sinh đạt Huy chương Bạc Olympic Tin học châu Á năm 2019. Ảnh: Mỹ Hà
Hoàng Phan Hữu Đức tại lễ khen thưởng học sinh đạt Huy chương Bạc Olympic Tin học châu Á năm 2019. Ảnh: Mỹ Hà 

Trước đó, Hoàng Phan Hữu Đức là một học sinh có nhiều thành tích như là thủ khoa đầu vào lớp chuyên Tin, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Tại kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm lớp 11, Đức và em trai song sinh của mình cùng xuất sắc đạt giải Nhì môn Tin học và sau đó giành Huy chương Bạc Olympic Tin học châu Á năm 2019.

Cùng với Đức, 25 thí sinh khác của Nghệ An vừa hoàn thành vòng 2 để chọn đội tuyển quốc gia các môn Sinh học, Hóa học, Vật lý, Toán học. Kết quả kỳ thi sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố trong những ngày tới.

tin mới

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Thư viện

Để sách trở thành người bạn của học trò

(Baonghean.vn) - Internet phát triển, điện thoại di động, mạng xã hội và rất nhiều mối quan tâm khác khiến giới trẻ ngày nay không còn nhiều người mặn mà với sách. Chính vì thế, gây dựng và phát triển văn hóa đọc trong các nhà trường là điều hết sức cần thiết, dù với ở độ tuổi nào.

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.