Giáo dục

Nam sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu giành Huy chương Bạc Olympic Vật lý châu Âu

Mỹ Hà 19/07/2024 20:26

Đây là tấm huy chương cao nhất của đoàn Việt Nam tại Kỳ thi năm nay. Người đem về tấm huy chương này là một nam sinh đang học lớp 11 của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Chiều tối nay (19/7), cô giáo Cao Thị Lan Thanh - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Bội Châu cho biết: Đoàn Việt Nam tham gia cuộc thi Olympic Vật lý châu Âu đã giành 4 huy chương tại cuộc thi năm nay. Trong đó, học sinh Phan Quang Triết - học sinh lớp 11A3 - Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã xuất sắc giành Huy chương Bạc. Đây cũng là nam sinh lớp 11 từng đạt giải Nhì tại cuộc thi học sinh giỏi quốc gia trong năm học vừa qua.

bna_hoc-sinh(1).jpg
Em Phan Quang Triết (thứ 2 từ trái sang) cùng đoàn học sinh Việt Nam tại Kỳ thi Olympic Vật lý châu Âu. Ảnh: NTCC

Trước đó, vào đầu tháng 5, Hội Vật lý Việt Nam thông báo kết quả vòng thi chọn đội tuyển Olympic Vật lý châu Âu của Việt Nam và đã chọn được 5 thí sinh xuất sắc nhất tham dự kỳ thi Olympic Vật lý châu Âu EuPhO 2024.

Cuộc thi năm nay diễn ra tại thành phố Kutaisi, Georgia từ ngày 14/7 đến 20/7. Đây là cuộc thi Vật lý dành cho học sinh THPT các nước châu Âu và một số quốc gia khác với tư cách khách mời, trong đó có Việt Nam. Thí sinh tham gia cuộc thi này trải qua phần thi lý thuyết (5 giờ) và thực hành (5 giờ).

Ngoài tấm Huy chương Bạc, đoàn Việt Nam đoạt thêm 3 Huy chương Đồng, thuộc về học sinh các Trường THPT chuyên Bắc Ninh, THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam và THPT chuyên Thái Bình./.

Mới nhất
x
x
Nam sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu giành Huy chương Bạc Olympic Vật lý châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO