Nam thanh niên không chấp hành cách ly y tế, rời nhà đi chơi

(Baonghean.vn) -​Dù đã có quyết định cách ly y tế tại nhà do trở về từ Hà Nội, thế nhưng H.D.T. (SN 2004) trú tại xóm 5, xã Quỳnh Minh (Quỳnh Lưu) vẫn không chấp hành, tự rời nơi cách ly ra cộng đồng chơi.

Sáng 12/9, ông Bùi Duy Thành - Trưởng Công an xã Quỳnh Minh cho biết: Đơn vị vừa lập biên bản về hành vi vi phạm và đang tiến hành lập hồ sơ đề nghị Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu ban hành mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với trường hợp H.D.T. (SN 2004), trú tại xóm 5, xã Quỳnh Minh do có hành vi rời khỏi nơi cách ly, không chấp hành biện pháp cách ly y tế tại nhà.

Ngay sau khi phát hiện, cơ quan chức năng đã lập biên bản xử lý đối với H.D.T. Ảnh: Lê Gấm
Ngay sau khi phát hiện, cơ quan chức năng đã lập biên bản xử lý đối với H.D.T. Ảnh: Lê Gấm

Được biết, H.D.T. trở về địa phương từ ngày 21/8, sau 14 ngày cách ly tập trung, đã được yêu cầu tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày để phòng, chống dịch bệnh.

Tuy nhiên, vào chiều 11/9, cơ quan chức năng đi kiểm tra thì phát hiện nam thanh niên này không ở nhà, đã ra ngoài cộng đồng đi chơi. Sau khi lập biên bản vi phạm, hiện H.D.T đang được yêu cầu cách ly tại nhà, giao cho tổ giám sát của địa phương thực hiện việc giám sát đối với công dân này.

Thời gian qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 của xã Quỳnh Minh đã phát hiện, xử phạt 3 trường hợp khai báo y tế không trung thực và tự ý rời nơi cách ly khi đang thực hiện biện pháp cách ly tại nhà, mỗi trường hợp bị xử phạt 7,5 triệu đồng; 24 trường hợp không mang khẩu trang và ra khỏi nhà khi không cần thiết với số tiền phạt từ 1 - 3 triệu đồng mỗi đối tượng./.

tin mới

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

(Baonghean.vn) - Đầu năm 2024, một thông tin rất được dư luận quan tâm là UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định 64/QĐ-UBND bãi bỏ các văn bản pháp lý đối với Dự án đầu tư xây dựng chợ Cầu Thông (Dự án chợ Cầu Thông), nằm trên đường Nguyễn Thiếp tại phường Trung Đô, thành phố Vinh.

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chi tiết xây dựng Dự án Khu đô thị Dầu khí Nghệ An tại phường Vinh Tân, thành phố Vinh (do Công ty CP Đầu tư và Thương mại Dầu khí Nghệ An làm chủ đầu tư) sau hơn 13 năm tồn tại trên giấy đã bị hủy bỏ.

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

(Baonghean.vn) - Dẫu có giá trị lịch sử, văn hóa và cả không gian cảnh quan. Thế nhưng, thành cổ Lục Niên cùng không gian cảnh quan trên dãy Thiên Nhẫn và khu mộ của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp chưa được bảo tồn và khai thác đúng mức là điều hết sức đáng tiếc.