Nam thanh niên Nghệ An bị thang máy cán nát chân khi cứu bé trai 5 tuổi

(Baonghean.vn) - Trong khi cứu giúp bé trai 5 tuổi, Lê Văn Lộc (18 tuổi, quê Thanh Chương, Nghệ An) đã bị thang máy cán nát chân. Đã qua 2 lần phẫu thuật nhưng hiện tại chân trái của Lộc vẫn chưa thể cử động.
Cứu bé trai 5 tuổi con chủ xưởng chăn ga gối đệm, Lê Văn Lộc bị thang máy cuốn nát chân trái. Ảnh: GĐCC
Cứu bé trai 5 tuổi con chủ xưởng chăn ga gối đệm, Lê Văn Lộc bị thang máy cuốn nát chân trái. Ảnh: GĐCC

Nhà Lộc nằm lọt trong ngõ sâu hun hút ở làng sát sông Lam ở xã Thanh Tường, huyện Thanh Chương. Ngôi nhà vốn đã vắng vẻ nay càng trở nên quạnh quẽ. Nửa tháng nay, bố mẹ Lộc ở Hà Nội, theo con từ bệnh viện này đến bệnh viện khác để cứu chữa đôi chân, chỉ còn cô em gái út của Lộc đang học lớp 11 ở nhà.

“Sau một tuần ở viện, cha đã phải gọi về nhờ bác bán hết bò bê, lợn gà và cả mấy tấn lúa, gom tiền gửi ra Hà Nội để trang trải viện phí cho anh Lộc. Giờ trong nhà chẳng còn gì đáng giá”, em gái Lộc nghẹn ngào.

Chi phí để Lộc trải qua 2 lần phẫu thuật đã lên đến hàng trăm triệu đồng. Ảnh: GĐCC
Chi phí để Lộc trải qua 2 lần phẫu thuật đã lên đến hàng trăm triệu đồng. Ảnh: GĐCC

Sinh ra trong một gia đình thuần nông, cha Lộc là ông Lê Văn Tú thường xuyên đau yếu, mẹ Lộc, bà Nguyễn Thị Quý trở thành trụ cột của cả gia đình, bươn bả đi xuất khẩu lao động kiếm tiền nuôi 3 anh em Lộc ăn học. Nhưng sau mấy năm ở Malaysia, số tiền bà Quý kiếm được cũng chỉ đủ trả nợ ngân hàng, sửa lại căn nhà cho kín trên bền dưới chứ không dư giả. Thương cha sức khỏe yếu, thương mẹ một mình lam lũ, 2 anh em Lộc học hết THPT đều kiếm việc làm thêm, học nghề và tự nuôi sống bản thân, hỗ trợ mẹ nuôi em gái út ăn học.

Từ một chàng trai khỏe mạnh giờ Lộc phải nằm bất động một chỗ và mang thương tật suốt đời. Ảnh: NVCC
Từ một chàng trai khỏe mạnh, giờ Lộc phải nằm bất động một chỗ và mang thương tật suốt đời. Ảnh: NVCC

Đầu tháng 10, Lộc xin cha mẹ ra Hà Nội làm thuê, đợi đến đợt khám tuyển nghĩa vụ quân sự thì về. Ông Lê Văn Thuyết, bác ruột của Lộc cho biết: “Ước mơ của Lộc là được đi bộ đội, được rèn luyện trong môi trường quân sự để trưởng thành hơn. Rồi sau đó đi học nghề hoặc đi xuất khẩu lao động, kiếm ít vốn về lập nghiệp. Vậy mà, tai nạn không ngờ ập đến, đành lỡ dở cả…”.

Ra Hà Nội, Lộc xin vào làm tại một xưởng sản xuất chăn ga, gối đệm ở Đông Anh. Được 10 ngày thì Lộc bị tai nạn. Ông Lê Văn Tú, bố của Lộc cho biết: “Nghe kể lại, hôm đó, lẽ ra Lộc đi theo xe đi Quảng Ninh nhập hàng, nhưng nó xin ở lại làm trong xưởng. Đang làm thì nhìn thấy đứa bé 5 tuổi, con chủ xưởng mon men lại gần thang máy nghịch, suýt nữa bị mắc kẹt. Không chút ngần ngại, Lộc lao lại kéo đứa bé ra. Thật không may, Lộc bị thang máy cán nát chân trái. Lúc đó, trong xưởng không có ai, Lộc ngất đi, mãi gần 1 tiếng sau mới tỉnh lại, gọi người đến cứu. Lộc được đưa đến Bệnh viện Việt – Đức (Hà Nội) trong tình trạng bất tỉnh, mất máu nhiều, cẳng chân và đùi bị máy cuốn nát, gân bàn chân đứt. Hiện đã qua 2 lần phẫu thuật nhưng tình trạng Lộc vẫn chưa tiến triển. Đến thứ 5 tuần này, Lộc sẽ trải qua lần phẫu thuật thứ 3”.  

Bà Nguyễn Thị Quý sau những ngày thức trắng ở bệnh viện chăm con, mắt trũng sâu, khuôn mặt hốc hác vẫn chưa hết bàng hoàng: “Lộc là đứa khỏe mạnh, nhanh nhẹn, tháo vát và ngoan hiền. Giờ nhìn con nằm bất động trên giường, quấn băng trắng xóa, xung quanh toàn dây rợ, ống tiêm chuyền, không ăn uống được gì, người làm mẹ như tôi lòng đau nhói. Xót xa lắm! Để có tiền phẫu thuật cho con, gia đình đã bán hết tài sản có giá trị, vay mượn khắp nơi. Lộc không có bảo hiểm, chi phí nằm viện đắt đỏ (viện phí gần 1 triệu đồng /ngày, tiền mua máu 2,7 triệu đồng/ngày). Gần 2 tuần nằm viện, chi phí điều trị cho em nay đã lên hàng trăm triệu. Những đợt phẫu thuật tiếp theo, gia đình chưa biết xoay xở, vay mượn ở đâu nữa”.

Từ một thanh niên khỏe mạnh với bao dự định tương lai tốt đẹp nhưng một tai nạn ập đến khi cứu người, chàng trai 18 tuổi Lê Văn Lộc phải gánh chịu đau đớn, thương tật suốt đời. Trong khi, hoàn cảnh gia đình Lộc khó khăn, nhằm giúp Lộc có thêm chi phí trang trải trong những ngày dài nằm viện, hiện nhiều cá nhân, tổ chức đã kêu gọi quyên góp, bán sách, bán hồng gây quỹ ủng hộ. Hiện gia đình rất cần sự chung tay chia sẻ, giúp đỡ của các tổ chức cá nhân.

 Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Anh Lê Văn Tú (Bố em Lộc). SĐT: 0386.228.649. Số tài khoản: 3615 205 172 845 Ngân hàng Agribank chi nhánh Thanh Chương.

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.