'Nạn nhân' của Văn Hậu quyết đòi nợ tuyển Việt Nam; Đặng Văn Lâm có thể được bắt chính ở Nhật Bản

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ Zing.vn/bongdaplus.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - "Nạn nhân" của Văn Hậu quyết đòi nợ tuyển Việt Nam; Tuyển Thái Lan thất bại 1-4 trước Uzbekistan; Lỡ hẹn ĐT Việt Nam, Đặng Văn Lâm có thể được bắt chính ở Nhật Bản... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

"Nạn nhân" của Văn Hậu quyết đòi nợ tuyển Việt Nam

Evan Dimas khẳng định Indonesia sẽ giành chiến thắng trong cả 3 trận đấu ở Vòng loại World Cup 2022.

Chia sẻ trên trang chủ FIFA trước thềm vòng loại World Cup, ngôi sao số 1 bóng đá Indonesia Evan Dimas nói: "HLV Shin Tae-yong đã mang về kết quả tuyệt vời cho đội tuyển Hàn Quốc ở World Cup. Chúng tôi rất vinh dự khi được làm việc cùng ông ấy. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình trong cả tập luyện và thi đấu theo sự chỉ dẫn của ông ấy. Mặc dù đội tuyển Indonesia đã thi đấu không tốt trong những trận đấu trước đó nhưng chúng tôi vẫn còn 3 trận đấu. Tôi hy vọng đội nhà sẽ giành kết quả tốt trước UAE, Việt Nam và Thái Lan".

Evan Dimas tha thứ cho Văn Hậu, nhưng CĐV Indonesia thì chưa
Evan Dimas tha thứ cho Văn Hậu, nhưng CĐV Indonesia thì chưa.

Evan Dimas là cầu thủ có khá nhiều duyên nợ với bóng đá Việt Nam. Anh từng đối đầu với lứa của Công Phượng, Tuấn Anh từ U19 cho tới U23.

Ở SEA Games 2019, anh là cầu thủ trên 22 tuổi được triệu tập vào đội U22 Indonesia và giúp đội bóng này lọt vào tới trận chung kết.

Pha va chạm khiến Dimas phải rời sân sớm, mở ra chiến thắng cho thầy trò ông Park vẫn là tình huống khiến các CĐV Indonesia gai mắt với với Đoàn Văn Hậu. Dù vậy, Evan Dimas khẳng định anh không trách Đoàn Văn Hậu và coi đó là một phần của bóng đá.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 23h45 (giờ Việt Nam) vào ngày 7/6.

Tuyển Thái Lan thất bại 1-4 trước Uzbekistan

Trong trận giao hữu cuối cùng trước khi vòng loại World Cup 2022 diễn ra, tuyển Thái Lan tiếp tục nhận một thất bại.

Tối 30/5 (giờ Hà Nội), tuyển Thái Lan có trận giao hữu với Uzbekistan ở UAE. Hai đội thi đấu 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút. Cả 2 HLV đều được thực hiện thay đổi người không giới hạn.

Ở hiệp đấu thứ nhất 2 đội hòa nhau 0-0. Sang hiệp thứ 2, tuyển Thái Lan bất ngờ có bàn vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút thứ 60.

Tuyển Thái Lan nhận thất bại thứ 2 trong giai đoạn chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Changsuek.
Tuyển Thái Lan nhận thất bại thứ 2 trong giai đoạn chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Changsuek.

Bàn thắng này tưởng chừng sẽ giúp "Voi chiến" thi đấu khởi sắc hơn trong hiệp 3 nhưng điều này đã không xảy ra. Ngược lại, họ còn bị Uzbekistan lội ngược tình thế.

Sau bàn thắng cân bằng tỷ số ở phút 65, tuyển Uzbekistan vươn lên dẫn trước 2-1 chỉ 5 phút sau đó. Vào những phút cuối trận, đội bóng Trung Á ghi thêm 2 bàn để ấn định chiến thắng đậm 4-1 trước tuyển Thái Lan.

Như vậy, tuyển Thái Lan vẫn chưa có màn chạy đà tốt trước thềm vòng loại World Cup 2022. Họ đã thua Oman 0-1, hòa Tajikistan 2-2 và thua Uzbekistan 1-4.

Văn Hậu trở lại, tuyển VN vắng Trọng Hoàng, Đình Trọng

Trong trận gặp Indonesia ngày 7/6, Đội tuyển Việt Nam không có sự phục vụ của trung vệ Đình Trọng và Trọng Hoàng do thẻ phạt. Trong thời gian vừa qua, cả hai cầu thủ quan trọng của thầy Park cũng bị chấn thương mới trở lại.
Văn Hậu từng đá trung vệ trận chung kết SEA Games 30 và ghi cú đúp bàn thắng vào lưới U-22 Indonesia. Ảnh: NGỌC DUNG.
Văn Hậu từng đá trung vệ trận chung kết SEA Games 30 và ghi cú đúp bàn thắng vào lưới U-22 Indonesia. Ảnh: Ngọc Dung.

Cho nên việc Văn Hậu sẵn sàng tái xuất giúp hàng phòng ngự cứng cáp hơn là một tin vui đối với ông Park. Hậu vệ của Hà Nội chia sẻ: “Hiện tại, tôi đã tập luyện trở lại cùng đội tuyển. Tôi luôn luôn chờ đợi cơ hội ra sân thi đấu. Đầu gối của tôi đã ổn định. Còn việc tôi thường xuyên quấn băng gối nhằm giúp tôi có sự tự tin hơn, do vừa mới tái xuất sau chấn thương. Một thời gian nữa, tôi sẽ không cần đến nó”.

Trước trận gặp tuyển Indonesia, đối thủ “ngon ăn” cũ tại SEA Games, hậu vệ Văn Hậu không quan tâm đến việc tiếp tục ghi bàn mà chỉ nghĩ đến khả năng đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội mới là điều quan trọng nhất.

Lỡ hẹn ĐT Việt Nam, Đặng Văn Lâm có thể được bắt chính ở Nhật Bản

Thủ môn Đặng Văn Lâm không thể sang UAE để hội quân ĐT Việt Nam nhưng việc anh tiếp tục ở lại sẽ mở ra nhiều cơ hội cho anh được xỏ găng bắt chính. 

Thủ môn Đặng Văn Lâm
Thủ môn Đặng Văn Lâm.

Chiều  30/5, Văn Lâm đã được đăng ký trong danh sách của Cerezo Osaka gặp Vegalda Sendai. Nhưng trận này, Văn Lâm tiếp tục ngồi dự bị cho thủ môn đàn anh Kim Jin Hyeon.  Tới đây, Cerezo Osaka sẽ lần lượt đá 2 trận thuộc 2 đấu trường khác nhau gồm: Tottori ở Emperor's Cup (Cúp Hoàng đế Nhật Bản, ngày 9/6), Melbourne City ở vòng play-off AFC Champions League (21/6).

Và trong tình hình 1  thủ môn Cerezo Osaka bị nhiễm Covid-19 thì đội bóng chỉ còn 2 thủ môn khác là Văn Lâm và Kim Jin Hyeon. Và không loại trừ khả năng, các trận đấu ở mặt trận khác J.League là Cúp Hoàng đế, Văn Lâm sẽ được trao cơ hội bắt chính thay cho người thường xuyên ra sân thi đấu là Kim Jin Hyeon. Chắc chắn Văn Lâm đang rất chờ đợi cơ hội được xỏ găng thi đấu chính thức trong thời gian tới.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.