Nạn nhân đến từ 35 quốc gia: Vụ máy bay rơi ở Ethiopia trở thành thảm kịch quốc tế

Tai nạn máy bay của Ethiopian Airlines thực sự là thảm kịch quốc tế khi các nạn nhân đến từ nhiều quốc gia, trong đó phần lớn là Kenya.
Nạn nhân đến từ 35 quốc gia: Vụ máy bay rơi ở Ethiopia trở thành thảm kịch quốc tế  ảnh 1

Nhân viên cứu hộ thu thập các thi thể, bọc trong túi nilon và chuyển đi. Ảnh: Reuters.

Chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Ethiopian Airlines chở theo 149 hành khách cùng 8 thành viên phi hành đoàn gặp nạn chỉ 6 phút sau khi cất cánh ở vị trí cách Thủ đô Addis Ababa gần 50 km vào sáng 10/3.

Những người thiệt mạng trên chuyến bay xấu số đến từ 35 quốc gia, theo CNN. Cedric Asiavugwa, sinh viên năm thứ ba tại Đại học Luật Georgetown là 1 trong số 32 nạn nhân người Kenya. Anh đang trên đường về Nairobi để dự đám tang mẹ của vợ sắp cưới.

Quan chức Canada xác nhận 18 công dân nước này có mặt trên chuyến bay của Ethiopian Airlines. Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland cho biết bà "sốc và đau buồn" trước thảm kịch, đồng thời gửi lời chia buồn với gia đình các nạn nhân.

"Chính phủ Canada đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác ở Ethiopia. Các quan chức lãnh sự Canada lập tức được triển khai đến sân bay quốc tế Bole ở Thủ đô Addis Ababa và đang làm việc với các cơ quan Chính phủ Ethiopia để xác định sự thật và để đảm bảo chúng tôi có thể hỗ trợ hiệu quả nhất cho gia đình các nạn nhân Canada vào thời điểm khó khăn này", bà Freeland cho hay.

Đại sứ quán Nga tại Ethiopia đăng trên Twitter danh tính ba công dân Nga có mặt trên chuyến bay. Thông báo của Ethiopian Airlines cho biết có 4 người Slovakia trên chuyến bay và vợ cùng con trai và con gái của nghị sỹ Anton Hrnko là những nạn nhân.

Thông báo cũng xác nhận có 9 người Ethiopia, 8 người Trung Quốc, 8 người Italy, 8 người Mỹ, 7 người Pháp, 7 người Anh, 6 người Ai cập, 5 người Đức, 4 người Ấn Độ, 3 người Áo, 3 người Thụy Điển, 3 người Israel, 2 người Morocco, 2 người Ba Lan, 2 người Tây Ban Nha trên chuyến bay. Các nước Bỉ, Djibouti, Indonesia, Ireland, Mozambique, Na Uy, Rwanda, Arab Saudi, Sudan, Somalia, Serbia, Togo, Nhật Bản, Yemen, Nepal, Nigeria đều có một công dân trên chuyến bay xấu số.

Một hành khách sử dụng hộ chiếu Liên hợp quốc nên chưa thể xác nhận quốc tịch.

Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn tới tai nạn. Trang web chuyên theo dõi các chuyến bay Flightradar24 cho biết máy bay của Ethiopian Airlines có vận tốc lên thẳng không ổn định sau khi cất cánh. Phi công đã cấp báo với các nhân viên không lưu ở sân bay Bole, Thủ đô Addis Ababa, rằng mình "đang gặp khó khăn" và muốn quay đầu.

tin mới

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

(Baonghean.vn) - Hôm nay dự luật viện trợ cho Ukraine được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ, trước khi tổng thống ký thành luật. Liệu gói này có giúp Ukraine thay đổi tình thế hay không, khi nó đến Kiev “chậm trễ”?. Còn với Nga, việc này chỉ làm giàu cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ.

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.