Nâng cao chất lượng giám sát, khảo sát của HĐND cấp huyện

21/06/2013 14:46

(Baonghean.vn) – Sáng 21/6, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban với Thường trực HĐND các huyện, thành, thị xã. Các đồng chí Trần Hồng Châu – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Mão - Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

6 tháng đầu năm, HĐND các cấp đã triển khai thực hiện tốt việc lấy ý kiến đóng góp của nhân dân vào dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Hiện tại, HĐND tỉnh và cấp huyện đang tích cực chuẩn bị cho kỳ họp đầu năm của HĐND các cấp gắn với việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh cho HĐND bầu và phê chuẩn; tổ chức tiếp xúc cử tri trước kỳ họp...


Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phản ánh, đề xuất về tình trạng dự án “treo”, vấn đề quy hoạch, xây dựng thủy điện ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và sản xuất của người dân. Tình trạng ô nhiễm môi trường ở các nhà máy, KCN, cụm KCN, cần có sự giám sát chặt chẽ vào cuộc của các cơ quan chức năng, cảnh sát môi trường. Việc quản lý đất rừng, đất dự án, cấp chứng nhận quyền sử dụng đất, quản lý khoáng sản đang còn nhiều bất cập.Việc thông tin một số vấn đề của một số cơ quan báo chí thiếu chính xác. Lực lượng Phòng Y tế các huyện mỏng, tổ chức bộ máy không phát huy hiệu quả, vì vậy tỉnh cần nghiên cứu để sắp xếp đối với Phòng Y tế đảm bảo phát huy hiệu quả.



Đồng chí Trần Hồng Châu kết luận tại hội nghị.



Toàn cảnh hội nghị.




Đại diện huyện Nghĩa Đàn phát biểu tại hội nghị.

Ngoài các vấn đề nêu trên, các đại biểu cũng tập trung nêu lên một số dịch vụ về vật tư nông nghiệp; điện, nước sinh hoạt… giá cao, chất lượng chưa tốt.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Trần Hồng Châu đã giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu quan tâm; đồng thời tiếp thu đầy đủ các kiến nghị, đề xuất để đưa vào chương trình nghị sự của HĐND tỉnh bàn bạc và giải quyết. Đồng chí Trần Hồng Châu yêu cầu HĐND cấp huyện cần tăng cường nâng cao chất lượng hoạt động, trong đó quan tâm giám sát lại các kết luận giám sát của HĐND, nâng cao chất lượng giám sát, khảo sát. Chuẩn bị thật tốt kỳ họp HĐND các cấp sắp tới có chất lượng, trong đó quan tâm đến việc lấy ý kiến tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND các cấp bầu và phê chuẩn.


Mai Hoa

Nâng cao chất lượng giám sát, khảo sát của HĐND cấp huyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO