Nắng nóng và lo âu cho môn thi cuối cùng

10/07/2014 08:26

(Baonghean.vn) - Sáng 10/7, thí sinh đợt 2, kỳ thi ĐH- CĐ năm 2014 bước vào làm bài thi môn cuối cùng. Thí sinh thi khối B đối mặt với môn Hóa học, còn môn Ngữ văn sẽ là cửa ải cuối cùng dành cho thí sinh thi khối C và khối D trong kỳ thi năm nay.

Giám thị gọi thí sinh vào phòng thi
Giám thị gọi thí sinh vào phòng thi

Sau khi trải qua ngày thi đầu tiên, các thí sinh đến điểm trường thi với những tâm trạng khác nhau. Nhiều thí sinh tươi cười rạng rỡ vì làm được bài cả hai môn thi trước đó, cũng có những thí sinh tỏ ra lo âu và hồi hộp, hy vọng đề thi môn cuối sẽ ra “trúng tủ” để cân bằng điểm số cả 3 môn thi. Hóa học được xem là môn học trọng tâm của khối B, nên nhiều thí sinh dự đoán kết quả bài làm sẽ khá khả quan vì đã ôn tập kỹ càng. Đặc biệt, với thí sinh thi khối C, nhiều em tự tin cho rằng đề thi Ngữ văn năm nay, ở phần nghị luận xã hội chắc chắn sẽ lại tiếp tục vấn đề thời sự nóng bỏng là biển đảo Tổ quốc. Một bí quyết được nhiều thí sinh chia sẻ sau ngày thi đầu tiên, đó là đề thi luôn có phần dễ, phần khó để phân loại học lực thí sinh, vì vậy, sau khi nhận đề thi, nên dành vài phút đọc kỹ đề, nhận định đề, câu nào dễ làm trước, khó làm sau.

Giám thị kiểm tra giấy báo dự thi của thí sinh
Giám thị kiểm tra giấy báo dự thi của thí sinh

Về quy chế kỳ thi, rút kinh nghiệm từ ngày thi đầu tiên, hầu hết các thí sinh khi được hỏi đều khẳng định nắm vững các quy định và sẽ tuân thủ nghiêm túc. Ghi nhận ở kỳ thi ĐH- CĐ đợt I và ngày thi đầu tiên của đợt II, số lượng thí sinh bị đình chỉ thi vì vi phạm quy chế là rất ít.

Thí sinh bắt đầu làm bài thi
Thí sinh bắt đầu làm bài thi

Khu vưc trước cổng trường, thanh niên tình nguyện vẫn làm việc tích cực
Khu vực trước cổng trường, thanh niên tình nguyện vẫn làm việc tích cực

7h sáng, nếu như các thí sinh hầu hết đã ổn định chỗ ngồi và chờ đợi thời điểm phát đề thi, thì ngoài trường thi, hàng ngàn phụ huynh bắt đầu quãng thời gian chờ đợi quen thuộc. Không ít người lỉnh kỉnh mang theo cả hành lý, chỉ chờ con kết thúc môn thi sáng nay là sẽ bắt xe về quê. Thời tiết trên địa bàn Tp. Vinh sáng 10/7 vẫn tiếp tục nắng nóng. Yếu tố này cũng góp phần không nhỏ ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của thí sinh và phụ huynh.

NPV

Mới nhất
x
Nắng nóng và lo âu cho môn thi cuối cùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO