Quốc tế

NATO không có kế hoạch nâng cấp vũ khí hạt nhân

Mỹ Nga 18/06/2024 09:45

Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết, NATO không có kế hoạch tăng số lượng vũ khí hạt nhân.

jens stoltenberg
Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: Reuters

Sau cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Washington, Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết, NATO không có kế hoạch tăng số lượng vũ khí hạt nhân trong việc hiện đại hóa và phát triển năng lực.

“NATO không có kế hoạch phát triển vũ khí hạt nhân. Điều này không có gì mới. Chúng tôi đang hiện đại hóa, thay thế máy bay cũ bằng máy bay thế hệ mới thứ năm” - Tổng Thư ký Jens Stoltenberg cho hay.

Theo Tổng Thư ký, NATO đã tiến hành hiện đại hóa như vậy được một thời gian và “đảm bảo tính minh bạch của quy trình”.

Ngoài ra, ông Stoltenberg nhấn mạnh, mục tiêu của NATO là một thế giới không có vũ khí hạt nhân, “nhưng miễn là vũ khí hạt nhân còn tồn tại, chúng tôi sẽ vẫn là một liên minh hạt nhân. Vì một thế giới mà Nga, Trung Quốc và Triều Tiên có vũ khí hạt nhân, còn NATO thì không, sẽ là một thế giới thế giới nguy hiểm hơn".

Tổng Thư ký NATO cũng bày tỏ quan ngại đặc biệt về điều mà ông gọi là "khả năng hạt nhân gia tăng" của Trung Quốc. Theo đó, NATO có thể sớm phải đối mặt với “điều mà họ chưa từng phải đối mặt trước đây, đó là 2 đối thủ tiềm năng sử dụng năng lượng hạt nhân”, bao gồm Trung Quốc và Nga.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
NATO không có kế hoạch nâng cấp vũ khí hạt nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO