NĐ Nam Đàn tạo cơn "địa chấn"

(Baonghean.vn) - Sau những trận thắng đậm ở vòng bảng và tứ kết, NĐ Yên Thành tự tin bước vào trận bán kết với tư cách là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Nhưng sau trận thắng đầy bản lĩnh trước NĐ TP Vinh, NĐ Nam Đàn cũng cho thấy là một đối thủ rất khó chơi. 
Đúng như dự đoán, ngay sau tiếng còi khai cuộc, đương kim á quân NĐ Yên Thành đã tổ chức tấn công ào ạt. Hai bên cánh, 2 cầu thủ số 2 Nguyễn Trung Quân và số 9 Trần Đình Hùng thường xuyên có những pha đi bóng tốc độ và qua người kỹ thuật, tạo điều kiện cho các đồng đội ở tuyến giữa băng lên dứt điểm. 
Hai đội tranh bóng khu vực giữa sân
Hai đội tranh bóng khu vực giữa sân
Nhưng NĐ Nam Đàn mới là đội tạo ra những cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của khá đông CĐV, từ phút thứ 10 đến phút thứ 15, đội bóng quê Bác bất ngờ chơi ép sân và có liên tiếp 3 cơ hội dứt điểm trong vòng cấm, khiến BHL và các CĐV Yên Thành thót tim. 
Thế trận hiệp 1 thuộc về Yên Thành.
Thế trận hiệp 1 thuộc về Yên Thành.
Tuy vậy, với những pha phối hợp sắc sảo của giàn cầu thủ có kỹ thuật vượt trội, 5 phút cuối trận đấu, NĐ Yên Thành lại đẩy sức ép về phần sân đối thủ và có được bàn mở tỉ số. Phút thứ 19, 2 cầu thủ NĐ Yên Thành băng xuống đối mặt với thủ môn Phan Anh Tuấn và số 9 Trần Đình Hùng đã đẩy bóng sang cho số 7 Nguyễn Xuân Bách băng vào đệm bóng cận thành chính xác, mở tỉ số trận đấu.
Video clip bàn mở tỉ số trận đấu:
.
1-0 nghiêng về NĐ Yên Thành là kết quả của hiệp 1. 
Bước sang hiệp 2, NĐ Nam Đàn mạnh dạn chơi đôi công với đối thủ. Trận đấu vì thế cũng diễn ra cân bằng hơn. Nhưng rồi, bàn thắng trước trong hiệp đấu này vẫn thuộc về đội nhỉnh hơn. Phút thứ 27, nhạc trưởng của NĐ Yên Thành – số 9 Trần Đình Hùng chạy chỗ thông minh, đón bóng trong vòng cấm và dứt điểm gọn gàng đánh bại thủ môn Phan Anh Tuấn, nâng tỉ số lên 2-0. 
Video clip bàn nâng tỉ số 2-0 của NĐ Yên Thành:
.
Phút thứ 35, từ pha đá phạt trực tiếp chính diện khung thành thủ NĐ Tân Kỳ, số 10 Đinh Xuân Tiến tung cú sút căng như kẻ chỉ, bóng găm thẳng vào góc cao bên phải khung thành thủ môn Chu Văn Tấn.
Video bàn rút ngắn tỉ số 1-2 của NĐ Nam Đàn:
.
Pha áp đảo trước khung thành NĐ Nam Đàn
Pha áp đảo trước khung thành NĐ Nam Đàn
Một trong những pha ghi bàn của Nam Đàn vào khung thành Yên Thành tại lượt đá luân lưu
Một trong những pha ghi bàn của Nam Đàn vào khung thành Yên Thành tại lượt đá luân lưu
Kịch tính trận đấu chưa dừng lại ở đó. Chỉ 2 phút sau, trong một tình huống phạt góc, tận dụng sự lúng túng của hàng phòng ngự NĐ Yên Thành, lại là Đinh Xuân Tiến nhanh chân áp sát xỉa bóng vào lưới trong sự vỡ òa vui sướng của các CĐV đội bóng quê Bác.
Vi deo clip bàn san hòa tỉ số 2-2 của NĐ Nam Đàn:
.
Tỉ số được cân bằng 2-2. 
Căn dặn cầu thủ trước khi vào vòng đá luân lưu
Căn dặn cầu thủ trước khi vào vòng đá luân lưu
Ba phút còn lại, không có thêm bàn thắng nào được ghi và hai đội buộc phải phân định thắng thua trên chấm đá luân lưu. Ở cuộc đấu cân não này, với tâm lý tốt hơn, NĐ Nam Đàn đã vượt qua đối thủ với tỉ số 4-2, khép lại một trận đấu bất ngờ và giành chiếc vé còn lại vào chung kết. 

Video clip loạt sút luân lưu:

.
Niềm vui thắng trận của NĐ Nam Đàn
Niềm vui thắng trận của NĐ Nam Đàn
Đội hình thi đấu:
Yên Thành: Chu Văn Tấn (1), Nguyễn Trung Quân (2), Nguyễn Văn Hà (4), Nguyễn Văn Bách (7), Trần Đình Hùng (9).
Nam Đàn: Phan Anh Tuấn (1), Nguyễn Minh Hiếu (2), Hoàng Trọng Hiệp (6), , Trần Hữu Quý (8), Đinh Xuân Tiến (10).
Trọng tài: Lý Nam Lâm, Nguyễn Văn Quân.
Nhóm PVTT

tin mới

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 28/3, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Báo Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết kết quả 3 năm thực hiện Chương trình phối hợp tuyên truyền công tác Hội và phong trào nông dân trên Báo Nghệ An, giai đoạn 2021 – 2023; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2024-2028.