NĐ Quỳnh Lưu lội ngược dòng, thắng đậm NĐ Nam Đàn 6 -1

(Baonghean.vn) - Dù bất ngờ bị thủng lưới trước nhưng NĐ Quỳnh Lưu có cú lội ngược dòng ấn tượng nhờ một ngày thi đấu chói sáng của tiền đạo Nguyễn Văn Tâm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU     

NĐ Quỳnh Lưu (vàng): TM Ngô Quang Hiếu (1), Nguyễn Văn Tâm (2), Phan Nguyễn Quốc Trung (4), Hồ Sỹ Dương (6), Hồ Văn Hoàng (7).

HLV Dương Vũ Phong

NĐ Nam Đàn (trắng): TM Trần Bá Huy (1), Hồ Duy Nguyên (7), Hồ Viết Anh (8), Trần Văn Hiếu (10), Nguyễn Trọng Nguyên (9), Nguyễn Văn Trung (6).

HLV Trần Đình Việt

Hiệp 1 Nhi đồng Quỳnh Lưu (áo vàng) - Nam Đàn (áo trắng): 

Trận đấu
NĐ Nam Đàn tấn công phủ đầu, sớm có bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: Trung Kiên

Tại lứa tuổi Nhi đồng, bảng B với sự có mặt của Thái Hoà, Quỳnh Lưu và Nam Đàn được xem là bảng đấu “tử thần”. Và với NĐ Nam Đàn, sau khi để thua NĐ Thái Hoà ở trận đấu trước, thầy trò HLV Trần Đình Việt phải đối đầu với đội NĐ Quỳnh Lưu được đánh giá rất cao.

Mặc dù vậy, bất ngờ đã xảy ra khi ở phút thứ 3, Trần Văn Hiếu ghi bàn mở tỷ số cho NĐ Nam Đàn. Sau sai lầm đưa bóng ra ngoài vòng cấm của thủ môn Ngô Quang Hiếu bên phía Quỳnh Lưu, số 10 của NĐ Nam Đàn đã tận dụng tốt cơ hội đá phạt để ghi bàn thắng trước cho đội nhà.

Khu vực trung tâm là sự tranh chấp quyết liệt của 2 đội bóng.
Khu vực trung tâm là sự tranh chấp quyết liệt của 2 đội bóng. Ảnh: Cảnh Nam

Nhưng cũng chỉ chừng 5 phút sau, NĐ Quỳnh Lưu đã có được bàn thắng mở tỷ số sau hàng loạt những pha đôi công của 2 đội. Cầu thủ giúp NĐ Quỳnh Lưu có được bàn thắng gỡ hoà chính là tiền đạo số 2 Nguyễn Văn Tâm.

Có được bàn gỡ hoà, các học trò của HLV Dương Vũ Phong bắt đầu dồn toàn lực để tấn công. Một trong những cơ hội đáng tiếc nhất mà NĐ Quỳnh Lưu tạo ra chính là cú dứt điểm từ tuyến 2, dội xà ngang khiến thủ môn Nam Đàn phải đứng chôn chân của Trần Văn Quân.

Bừng tỉnh sau khi bị nhận
Bừng tỉnh sau khi bị nhận "gáo nước lạnh", NĐ Quỳnh Lưu tràn sang phần sân đối phương và liên tiếp ghi bàn thắng. Ảnh: Cảnh Nam

Sau tình huống này, tiền đạo Nguyễn Văn Tâm tiếp tục toả sáng, nâng tỷ số lên 2-1 cho NĐ Quỳnh Lưu bằng một cú sút như búa bổ. Lúc này thì NĐ Nam Đàn bắt đầu chơi thấp để bảo vệ lưới nhà.

Sau 6 pha phạm lỗi của NĐ Quỳnh Lưu, NĐ Nam Đàn có cơ hội đá phạt trực tiếp và thủ môn Ngô Quang Hiếu xuất sắc cản phá cú sút của Trần Văn Hiếu. Tiền đạo của Nam Đàn chắc chắn sẽ rất tiếc nuối bởi trước khi hiệp 1 kết thúc, tiền đạo Nguyễn Văn Tâm đã có cú hattrick, nâng tỷ số lên 3-1 cho NĐ Quỳnh Lưu.

Những diễn biến nhanh, hấp dẫn khiến khán giả không thể rời mắt khỏi các tình huống trên sân.
Những diễn biến nhanh, hấp dẫn khiến khán giả không thể rời mắt khỏi các tình huống trên sân. Ảnh: Trung Kiên

Hiệp 2 Nhi đồng Quỳnh Lưu (áo vàng) - Nam Đàn (áo trắng): 

Bước sang hiệp 2 được 8 phút, lại là Nguyễn Văn Tâm có cú đá phạt từ bên phân sân nhà, nâng tỷ số lên 4-1 trong sự ngỡ ngàng của khán giả có mặt tại nhà thi đấu. Ít phút sau, chính cầu thủ này nâng tỷ số lên 5-1 từ một pha dốc bóng và chích mũi giày vào góc xa.

Ghi bàn trước những bị đối thủ lội ngược dòng và nới rộng cách biệt lên 4 bàn, NĐ Nam Đàn vùng lên và tạo ra được một số cơ hội đáng kể. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà các học trò của HLV Trần Đình Việt có thể làm.

Khi trận đấu chỉ còn 1 phút nữa là kết thúc, cầu thủ Hồ Văn Hoàng tận dụng tốt một tình huống phản công, đối mặt với khung thành thủ môn NĐ Nam Đàn. Cầu thủ số 7 của NĐ Quỳnh Lưu bình tĩnh “xâu kim” qua người thủ môn Bá Huy, ghi bàn thắng thứ 6 cho đội nhà. Chiến thắng đậm đà 6-1 giúp NĐ Quỳnh Lưu sáng cửa đi tiếp. Trong khi đó, NĐ Nam Đàn sau 2 trận thua nằm chắc khả năng bị loại sớm.

Cảnh Nam  - Trung Kiên

tin mới

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 28/3, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Báo Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết kết quả 3 năm thực hiện Chương trình phối hợp tuyên truyền công tác Hội và phong trào nông dân trên Báo Nghệ An, giai đoạn 2021 – 2023; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2024-2028.