Nếu anh không làm, người khác sẽ làm thay anh!

(Baonghean.vn)- Cuộc sống ngày càng bận rộn với nhịp độ nhanh, rộn rã khiến thời gian vợ chồng dành cho nhau cũng ngày càng eo hẹp. Vậy tại sao bạn không khéo léo sắp xếp lịch trình cuộc sống của mình với người bạn đời để cả hai cùng có những phút giây thư giãn bên nhau?

1. Nếu anh không nói chuyện với em, người khác sẽ làm thay anh!

Giao tiếp là một hình thức gắn kết tuyệt vời nhất. Một cuộc trò chuyện mỗi ngày là cách nhanh nhất, hiệu quả nhất để xóa đi bất cứ hiểu lầm nào. Nếu bạn đang băn khoăn về một điều gì đó hoặc cảm thấy không hài lòng về người bạn đời của mình, hãy nói chuyện, đơn giản vậy thôi.

 

2. Nếu anh không làm em vui, người khác sẽ làm thay anh!

Một món quà tiện ích nho nhỏ mỗi khi anh có việc tạt qua một cửa hàng, siêu thị… có giá trị tương đương chiếc nhẫn kim cương. Anh không mua được nhẫn kim cương cho nàng nhưng anh hoàn toàn có thể mua được thứ có giá trị kim cương: Niềm hân hoan, hạnh phúc của vợ anh. Anh không làm, người khác sẽ làm thay anh!

3. Nếu anh không ăn cơm cùng em, người khác sẽ làm thay anh!

 

Cuộc sống có thể bận rộn, áp lực công việc, sự mệt mỏi của cơ thể… đôi khi khiến bạn muốn bỏ bữa hoặc ăn tạm ở đâu đó cho xong trước khi về nhà. Nhưng hãy nhớ rằng, một tổ ấm cần có những hoạt động đặc trưng của nó, vợ chồng cần phải duy trì những bữa ăn bình yên bên nhau. Việc duy trì những bữa ăn cơm đầm ấm vợ chồng là cách để thiết lập cho tình yêu thêm vững chắc.

4. Nếu anh không lắng nghe cảm xúc của em, người khác sẽ làm thay anh!

Khi vợ bạn cần chia sẻ, hãy ngồi yên và lắng nghe cô ấy. Bạn có thể đặt câu hỏi để hiểu thêm về cảm xúc và suy nghĩ của nàng. Phụ nữ thường chỉ muốn nói chuyện bằng cảm xúc của mình còn đàn ông lại muốn thoát khỏi các bà vợ đang có cảm xúc tiêu cực.

 

5. Nếu anh không thể nhường em, người khác sẽ làm thay anh!

“Em đúng, Em thân yêu!” Là 5 từ giải quyết mọi cuộc khủng hoảng trong hôn nhân. Thừa nhận nàng đúng sẽ khiến nàng ngước mắt nhìn chồng dù anh có thể không cao hơn nàng. Năm tháng dài rộng, mai này có dịp sẽ giải thích thêm đâu cần một phút nóng nảy gân cổ lên tranh cãi hơn thua với vợ mình? Đừng tiếp tay cho những gã khác được an ủi vợ anh. Chúng có mặt khắp mọi nơi và luôn rìng rập cơ hội này!

6. Nếu anh không thể nhẹ nhàng với em, người khác sẽ làm thay anh!

Thay vì to tiếng và quát mắng, các ông chồng hãy thử dịu giọng khi nói chuyện với vợ mình. Hiệu quả sẽ thấy rõ rệt. Nhất là khi cả hai đang bất đồng quan điểm, một trong hai người cần phải kiềm chế lại cảm xúc của mình để kiểm soát hành vi và lời nói. Nếu bạn làm được điều đó thì có thể trong lần cãi vã tiếp theo vợ bạn sẽ là người nhún nhường.

Không bao giờ nặng lời với phụ nữ, người đàn ông yêu vợ thực sự sẽ nhẹ nhàng, thể hiện tình cảm thay vì đối xử tệ với cô ấy.

7. Nếu anh không thể dành thời gian bên em, người khác sẽ làm thay anh!

 

Cuộc sống ngày càng bận rộn với nhịp độ sống nhanh, rộn rã khiến thời gian dành cho các hoạt động giải trí cá nhân ngày càng eo hẹp. Vậy tại sao bạn không khéo léo sắp xếp lịch trình cuộc sống của mình với người bạn đời để cả hai cùng có những phút giây thư giãn bên nhau? Hãy thử hẹn hò vào một bữa trưa, hoặc cùng nhau đi mua sắm tại siêu thị… Đó cũng là cách để vợ chồng xích lại gần nhau hơn mà không cần tốn quá nhiều thời gian. Bởi nếu anh quá bận, người khác sẽ có thời gian rảnh với vợ của anh.

8. Nếu anh không mở cửa cho em vào thế giới của anh, người khác sẽ làm thay anh!

Với bất kì thời gian rảnh rỗi nào trong ngày, hãy dành nó cho người bạn đời của mình. Ngừng lên mạng, ngừng vào facebook, mạng xã hội, hãy tắt nguồn với những thứ đó và “mặt đối mặt” trò chuyện cùng người bạn đời của mình. Điều đó chắc chắn sẽ làm hai bạn yêu nhau nhiều hơn là mỗi người cắm mặt vào thế giới riêng của mình.

9. Nếu anh không giữ được lời hứa với em, người khác sẽ làm thay anh!

Lời hứa là để giữ chứ không phải để… đó. Thứ làm hao hụt lòng tin của vợ vào chồng nhiều nhất không phải là bội phản mà là những lời hứa hàng ngày. Tôi vẫn luôn tin rằng mọi phụ nữ đều biết “sợ” chồng nếu anh chồng đó hứa là làm chứ không phải hứa rồi để đó. Cái sợ đó khiến vợ anh kính nể anh, phục anh, ngưỡng mộ anh chứ không khiến nàng phòng vệ với anh đâu. Hãy làm cho vợ anh sợ anh bằng điều đó chứ không phải bằng nắm đấm. Kính Sợ và Kinh Sợ vốn khác nhau ở đó!

 

10. Nếu anh không nói nhớ em, người khác sẽ làm thay anh!

Hãy dành thời gian trong ngày để nghĩ về cô ấy và những kỉ niệm đáng nhớ nào đó giữa hai người. Sau đó, hãy nhấc điện thoại lên và nói cho cô ấy về những suy nghĩ của bạn ngay lúc đó: nỗi nhớ, cảm giác vui vui khi nhắc lại kỉ niệm nào đó… Nếu không, bạn hoàn toàn có thể gửi đi một tin nhắn. Bằng cách đó, vợ bạn sẽ biết rằng cô ấy luôn ở trong tâm trí bạn mỗi ngày.

11. Nếu anh không thể mang cho em cảm giác yên bình khi ở bên, người khác sẽ làm thay anh!

Cảm giác an toàn và bình yên là điều bạn cần tiếp tục duy trì trong hôn nhân. Hãy luôn ở bên cô ấy và cho cô ấy thấy bạn luôn sẵn sàng cạnh vợ bất cứ lúc nào. Mang lại cảm giác an toàn là một cách để cả hai sống lại cảm xúc như hồi mới yêu. Nếu không thể mang lại cho vợ cảm giác đó, thì bạn là người thất bại!

An Nhiên (tổng hợp)

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.