Nếu Iniesta nghỉ, ai sẽ là ‘vị cứu tinh’ của Barcelona?

(Baonghean.vn) - Với chấn thương gặp phải ở trận đấu Barcelona - Atletico Madrid (1 - 0), tiền vệ mang áo số 8 nhiều khả năng sẽ vắng mặt trong trận lượt về vòng knock-out Champions League giữa đội chủ sân Camp Nou và Chelsea.

Cách đây gần 9 năm, trong trận bán kết lượt về Champions League mùa giải 2008/2009 giữa Chelsea và Barcelona diễn ra trên sân Stamford Bridge, Iniesta đã ghi được bàn thắng quý hơn vàng vào lưới thủ thành Petr Cech.

Pha lập công ở phút 90+3 của “Thánh Andres” ấn định tỉ số 1 - 1 và đồng thời giúp “gã khổng lồ xứ Catalan” giành quyền vào chơi ở trận chung kết (tổng tỉ số 2 lượt trận là 1 - 1, Barcelona đi tiếp nhờ có được bàn thắng trên sân khách).

Không phải những pha lập công của Messi, của Eto’o, của Henry…mà chính bàn thắng của Iniesta mới là bước ngoặt quan trọng nhất đưa Barcelona lên ngôi vô địch Champions League mùa giải 2008/2009.

Năm 2010, HLV Pep Guardiola có một chia sẻ hết sức thú vị về Iniesta như sau: “Hãy nhìn Neymar, chưa tới 20 mà cả xã hội bảo cậu ấy hay nhất Brazil. Vậy Iniesta phải là thánh ở tuổi 26”.

Iniesta (phải) ăn mừng bàn thắng vào lưới Chelsea năm 2009. Ảnh: Internet
Iniesta (phải) ăn mừng bàn thắng vào lưới Chelsea năm 2009. Ảnh: Internet
Cách đây gần 3 tuần lễ, một lần nữa giới mộ điệu lại phải nhắc tới tên của Iniesta. Cũng trên sân Stamford Bridge, cũng trước đối thủ Chelsea, nhưng lần này là trận đấu lượt đi vòng knock-out Champions League và Iniesta không phải là người lập công.
Phút 75, tận dụng pha chuyền ngang bất cẩn của hậu vệ Christensen ngay trong vòng cấm địa Chelsea, “Thánh Andres” đã có pha cướp bóng nhanh như điện loại bỏ sự truy cản của Azpilicueta, rồi chuyền như đặt cho Messi kết thúc làm tung lưới thủ thành Courtois.

Dù người hiện lên trên bảng điện tử là Messi, song công lớn nhất trong bàn thắng quân bình tỉ số 1 - 1 cho Barcelona lại chính là Iniesta.

Cú cướp bóng và kiến tạo cho Messi của Iniesta không chỉ giúp “gã khổng lồ xứ Catalan” chiếm lợi thế lớn sau trận lượt đi, mà còn giúp Messi giải được cơn khát bàn thắng kéo dài suốt 9 trận đấu với Chelsea. Và thêm một lần nữa, Iniesta sắm vai “cứu tinh” của Barcelona.

Messi ăn mừng cùng Iniesta sau bàn thắng vào lưới Chelsea hôm 20/2. Ảnh: Internet
Messi ăn mừng cùng Iniesta sau bàn thắng vào lưới Chelsea hôm 20/2. Ảnh: Internet
Cho nên, khi đội chủ sân Camp Nou thông báo Iniesta không thể góp mặt trong trận đấu lượt về với Chelsea diễn ra vào ngày 15/3, không ít Cule đã cảm thấy vô cùng lo lắng.
Không có cầu thủ mang áo số 8 trên sân, Barcelona vừa mất một nhạc trưởng, vừa mất một mũi nhọn trên mặt trận tấn công. Đặc biệt là mất đi một cầu thủ có thể thay đổi cục diện trận đấu bằng một pha xử lý bóng xuất thần, trong tình cảnh đội nhà lâm vào thế bất lợi.

Tất nhiên, trong tay HLV Valverde vẫn còn rất nhiều ngôi sao xuất chúng như Messi, Suarez, Busquets...để mà dựa dẫm. Nhưng việc Iniesta không thể ra sân ở trận đấu với Chelsea tới đây, vẫn khiến HLV Valverde và các Cule cảm thấy khá bất an. Giới mộ điệu đang chờ đợi xem, ai sẽ là “vị cứu tinh” của Barcelona khi “Thánh Andres” vắng mặt?

Những gì đã đề cập ở trên là dựa vào khả năng Iniesta không thể ra sân thi đấu. Biết đâu, thông tin về việc Iniesta phải nghỉ dưỡng thương khoảng 4 tuần lễ, lại chỉ là đòn tung hỏa mù của đội bóng xứ Catalan.

Thực hư thế nào thì phải chờ đến khi HLV Valverde công bố danh sách thi đấu mới biết chính xác được./.

tin mới

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.