Neymar làm điều mà Messi lẫn Ronaldo chưa làm được; MU mua thêm sát thủ trên hàng công

Hoa Lê (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Neymar làm điều mà Messi lẫn Ronaldo chưa làm được; Thủ môn Mexico lập kỷ lục cứu thua tại World Cup 2018 ; MU mua thêm sát thủ trên hàng công; Salah gia hạn thêm 5 năm với Liverpool... là những thông tin thể thao quốc tế mới cập nhật.

Neymar làm điều mà Messi lẫn Ronaldo chưa làm được

Không chỉ đưa Brazil đi tiếp, Neymar còn vượt mặt cả Ronaldo và Messi - Ảnh 1.

Brazil đã thi đấu tương đối bế tắc trước Mexico trong hiệp 1. Nhưng khi hiệp 2 bắt đầu chưa lâu, họ đã có được bàn mở tỉ số. Neymar chính là người lập công sau tình huống băng vào đệm bóng cận thành từ đường căng ngang của Willian.

Bàn thắng giúp Brazil thi đấu chủ động hơn đối phương. Đến cuối trận, họ có thêm một bàn thắng để ấn định tỉ số 2-0. Lần này, Neymar cũng gián tiếp góp dấu giày khi cú dứt điểm ở cụ ly gần của anh bị thủ thành đẩy ra vô tình đến vị trí của Firmino khi khung thành đã bỏ trống.

Brazil đã thoát khỏi cảnh dừng bước sớm tại World Cup 2018 như nhiều đội bóng lớn, trong đó có Đức, Argentina, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Bàn thắng của Neymar chính là bước ngoặt giúp xoay chuyển cục diện trận đấu.

Nhưng ý nghĩa của nó còn lớn lao hơn, khi đó chính là bàn thắng đầu tiên của Neymar tại các vòng knock-out World Cup. Đây là điều mà cả Messi lẫn Ronaldo đều chưa có ai làm được.

Trước thềm giải đấu, Neymar đã mạnh dạn tuyên bố anh là cầu thủ số 1 thế giới. Tuy nhiên đó là vì Messi lẫn Ronaldo đều đến từ những hành tinh khác. Còn giờ đây khi đã qua mặt hai đàn anh cùng với việc có chiếc vé đi tiếp, Neymar đang dần khẳng định mình hoàn toàn có thể trở nên vĩ đại hơn họ.

Thủ môn Mexico lập kỷ lục cứu thua tại World Cup 2018 

Thủ môn Mexico lập kỷ lục cứu thua tại World Cup 2018
Thêm một màn trình diễn ấn tượng, với những pha bay lượn trong khung gỗ đã giúp Guillermo Ochoa của Mexico trở thành thủ môn đầu tiên tại World Cup 2018 cán mốc 20 pha cứu thua. Con số này ấn tượng hơn hẳn David De Gea, người rời giải với vỏn vẹn 1 pha cứu thua.
Dù vậy, phong độ xuất sắc của Ochoa ở trận đấu này cũng như ở giải năm nay (tổng cộng 25 pha cứu thua) không thể giúp Mexico đi tiếp khi họ bị Brazil chọc thủng lưới 2 lần do công của Neymar và Firmino.

MU mua thêm sát thủ trên hàng công

Tờ M.E.N cho hay, nếu có một lý do nhìn từ World Cup 2018, vì sao HLV Mourinho vẫn muốn tăng cường thêm 1 chân sút về MU, thì đó là bởi Marcus Rashford, với khả năng... dở tệ ở trận Anh thua Bỉ 0-1.

MU mua thêm sát thủ, Liverpool thở phào với Salah
Mourinho kiếm thêm sát thủ cho MU.Marko Arnautovic (West Ham) là một trong những mục tiêu.

Đó là trận đấu sao trẻ MU có cơ hội chứng tỏ mình, được đá chính từ đầu. Tuy nhiên, anh lại gây thất vọng khi bỏ lỡ cơ không thể thuận lợi hơn ở phút 66.

Nhận được đường chuyền chọc khe thuận lợi, Rashford trong thế thuận lợi thực hiện cú cứa lòng vào góc xa nhưng không thắng được thủ thành Thibaut Courtois, vẫn kịp rướn người chạm những đầu ngón tay đẩy bóng đi hết đường biên, giải nguy cho Quỷ đỏ Bỉ.

Do là Anh đã lấy vé và không muốn ngôi đầu nên dù kết thúc dở vậy nên Rashford vẫn được fan Anh... khen ngợi.

Nhưng Mourinho thì có lý do để cần thêm 1 chân sút khác khi Rashford vẫn chưa tạo được độ tin cậy cho ông mỗi khi cần. Rõ ràng với việc Lukaku có 4 bàn thắng, thì Rashford còn cần thêm thời gian để trưởng thành.

Theo nguồn trên, những cái tên được MU và Mourinho nhắm đến có Mario Mandzukic (Juventus) và Marko Arnautovic (West Ham).

Salah gia hạn thêm 5 năm với Liverpool 

Tương lai Mohamed Salah cuối cùng cũng có câu trả lời rõ ràng. Liverpool vui mừng thông báo, tiền đạo Ai Cập đặt bút ký mới 5 năm, sau 1 mùa chuyển đến sân Anfield từ AS Roma.

MU mua thêm sát thủ, Liverpool thở phào với Salah
Klopp và Liverpool mừng vui vì Salah ký mới đến 2023.

Mohamed Salah là cái tên nổi bật trong mùa giải vừa qua. Anh thâu tóm mọi danh hiệu cá nhân ở Premier League: Vua phá lưới giải với 32 bàn, Cầu thủ hay nhất do BTC bầu chọn và Cầu thủ của năm của Hiệp hội cầu thủ bóng đá Anh...

Salah đã ghi tất cả 44 bàn cho Liverpool trong 52 lần ra sân. Chỉ hơi tiếc khi ở trận đấu quan trọng nhất mùa, Vua Ai Cập gặp phải Sergio Ramos (Real Madrid) quá mánh khóe nên dính chấn thương bả vai, mất cả chung kết C1 lẫn ảnh hưởng đáng kể tới chiến dịch World Cup.

Salah được nhiều CLB săn đón, trong đó có Real Madrid lẫn Barca, nên liên tục có tin đồn ra đi. Tuy nhiên, giờ thì Liverpool có thể thở phào, Salah cam kết tương lai lâu dài với đội bóng vùng Merseyside.

Cụ thể anh đặt bút ký hợp đồng mới 5 năm, có thời hạn đến 2023, và lương bổng cũng được tăng theo: từ 120.000 bảng/tuần lên 200.000 bảng/tuần.

Jurgen Klopp nói đầy hồ hởi: "việc Salah ký mới cho thấy 2 điều rất rõ ràng: niềm tin của cậu ấy với Liverpool và niềm tin của chúng tôi dành cho cậu ấy".

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.