Neymar nguy cơ ngồi tù 6 năm vì phi vụ đến Barca

Chân sút Brazil đối diện nguy cơ ngồi tù 6 năm, do bị nghi gian lận trong thương vụ chuyển nhượng đến Barcelona hồi 2013, đang bị cơ quan luật pháp điều tra.

Theo Sky Sports, thẩm phán Tây Ban Nha, Jose Maria Vazquez Hunrubia đang dẫn đầu một cuộc điều tra về những cáo buộc xung quanh chuyển nhượng bất thường của Neymar từ Santos tới Barcelona. Nếu bị kết tội, Neymar có thể phải ngồi tù tới 6 năm.

Neymar nguy cơ ngồi tù 6 năm vì phi vụ đến Barca ảnh 1
Neymar có thể ngồi tù 6 năm vì phi vụ chuyển nhượng đến Barca được cho bị gian lận

Barca ký hợp đồng với Neymar từ Santos vào 2013, và đến 1/2014 thì bị điều tra, khi xuất hiện các thông tin không trùng khớp, mâu thuẫn nhau.

Hãng thông tấn AFP khẳng định, họ có bản sao chi tiết hồ sơ giấy tờ của vụ việc, do thẩm phán Hunrubia ký.

Ở thời điểm mua Neymar, Barca tuyên bố bỏ ra 57,1 triệu euro, với Santos chỉ nhận 17,1 triệu euro tiền phí, còn 40 triệu euro thuộc về cha mẹ của tiền đạo này.

Ngay sau khi cuộc điều tra được tiến hành, ông Sandro Rosell đã từ chức vị trí Chủ tịch Barca, đồng thời tiết lộ phí chuyển nhượng thực tế CLB xứ Catalan phải chi ra là 86,2 triệu euro.

Neymar nguy cơ ngồi tù 6 năm vì phi vụ đến Barca ảnh 2
Neymar hiện đã chuyển sang chơi cho PSG

Neymar, cha mẹ của tiền đạo Brazil, chủ tịch đương nhiệm Josep Maria Bartomeu và cựu Chủ tịch Sandro Rosell được cho liên quan đến những cáo buộc gian lận và sẽ phải hầu tòa trong thời gian tới, sau khiếu nại của DIS, đơn vị sở hữu 1 phần giá trị của Neymar.

DIS (nhận 6 triệu euro) cho rằng, Santos và Barca đã bắt tay với nhau để giấu giá trị thật của vụ chuyển nhượng. Hiện chưa có ngày cụ thể diễn ra phiên điều trần liên quan vụ việc.

Neymar sau 4 năm chơi cho Barca, đã chuyển sang PSG từ hè năm ngoái, với phí chuyển nhượng kỷ lục 222 triệu euro.  

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.