Quốc tế

Nga cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ không thể là trung gian hòa giải với Ukraine

Mỹ Nga 04/07/2024 06:36

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan sẽ không trở thành trung gian hòa giải trong đàm phán với Ukraine.

capture.png
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov. Ảnh: RIA Novosti

Theo RIA Novosti, thư ký báo chí của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov ngày 3/7 cho biết, chủ đề Ukraine đã được thảo luận tại cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, nhưng nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ không thể trở thành trung gian hòa giải trong các cuộc đàm phán giữa Moskva và Kiev.

“Không, điều đó là không thể” - ông Peskov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Channel One, khi trả lời câu hỏi về việc liệu Tổng thống Erdogan có thể trở thành trung gian hòa giải trong các cuộc đàm phán về Ukraine hay không.

Phát ngôn viên Điện Kremlin cho biết, chủ đề Ukraine đã được thảo luận tại cuộc hội đàm giữa hai nhà lãnh đạo Nga và Thổ Nhĩ Kỳ bên lề Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) ở Kazakhstan.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan vào tháng 2/2024 cho biết, Ankara sẵn sàng đóng vai trò trung gian cho các cuộc đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine.

Ông Erdogan khẳng định, khi cuộc xung đột Nga-Ukraine bước sang năm thứ ba, ngoại giao và đối thoại sẽ tạo cơ hội cho một “giải pháp công bằng và lâu dài”. Để đạt được mục tiêu này, việc sử dụng các kênh ngoại giao ở cấp cao nhất là rất quan trọng.

Thổ Nhĩ Kỳ từng đóng vai trò quan trọng trong việc làm trung gian trao đổi tù binh giữa Nga và Ukraine, đồng thời từng tổ chức một vòng đàm phán giữa Moskva và Kiev vào mùa Xuân năm 2022. Phía Nga cho biết, các bên đã gần ký kết một thỏa thuận, nhưng các cuộc đàm phán sau đó đã bị phá hỏng.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Nga cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ không thể là trung gian hòa giải với Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO