Nga công bố vũ khí bảo vệ cầu Kerch

Theo Ngọc Hòa (baodatviet.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Cùng với hệ thống tương tự sonar bảo vệ dưới nước, Nga cũng vừa công khai hệ thống phòng thủ có thể chặn đứng mọi cuộc tấn công đường không vào cầu Kerch.

Những biện pháp phòng thủ cho cây cầu Kerch được Nga đưa ra khi Ukraine từng nhiều lần tuyên bố sẽ phá hủy cây cầu nối liền bán đảo Crimea với lãnh thổ Nga.

Theo Trung tướng, cựu Phó tổng tư lệnh Không quân phụ trách các vấn đề về hệ thống phòng thủ của Nga, ông Aitech Bizhev khẳng định, Ukraine không đủ khả năng phá hủy cầu Crimea do lưới lửa phòng thủ Nga đã triển khai.

Nga cong bo vu khi bao ve cau Kerch

                                     Hệ thống S-400 tại Crimea.

Vị tướng này cho biết: "Hiện nay cây cầu này được bảo vệ chặt chẽ cả từ trên biển và trên không. Chúng tôi có một lực lượng gồm các máy bay chiến đấu và các hệ thống phòng không phòng thủ tên lửa, ví dụ như tổ hợp S-300, S-400 đủ khả năng chống lại các cuộc tấn công từ phía quân đội Ukraine".

Ông cũng cho biết thêm rằng, trước khi bắt đầu xây dựng cây cầu này vấn đề an ninh đã được xem xét cẩn thận, trong đó bao gồm cả trường hợp khiêu khích từ phía Ukraine trong quá trình xây dựng cầu.

"Thực tế trong quá trình xây dựng họ không gặp bất kỳ các hành động khiêu khích nào, có chăng chỉ là việc Ukraine lên tiếng phản đối hành động này.

Trong quá trình xây dựng các lực lượng từ trên không, trên biển và thậm chí tàu ngầm thường xuyên tăng cường giám sát, theo dõi tình hình. Chỉ cần phát hiện ra các mục tiêu lạ tiếp cận, ngay lập tức chúng sẽ bị tiêu diệt.

Chỉ cần xuất hiện bất kỳ mối đe dọa nào đối với cầu Crimea, các lực lượng này sẽ cùng nhau phối hợp và giải quyết chúng. Bằng tất cả lực lượng phải tăng cường bảo vệ cây cầu này", ông nhấn mạnh.

Trước khi công bố các biện pháp bảo vệ cầu Kerch từ trên không, Nga cũng đã quyết định triển khai biện pháp phòng vệ tối tân dưới nước. Theo những thông tin được tiết lộ, hệ thống sonar bảo vệ cầu Kerch sẽ hoạt động tương tự như những sonar thụ động trong Hải quân.

Một hệ thống hoàn chỉnh gồm 360 chiếc anten. Tuy nhiên, nguồn tin này không cho biết Nga triển khai bao nhiêu hệ thống sonar để bảo vệ cầu Kerch. Thông tin mà hệ thống này thu thập được sẽ hiển thị trên màn hình và khoảng cứ 5 phút, nhân viên phải báo cáo tình hình về trung tâm kiểm soát một lần.

Hệ thống này thu âm thanh của chân vịt tàu đối phương, qua hệ thống phân tích và kinh nghiệm của nhân viên sonar có thể biết được mục tiêu là chủng loại tàu nào, hướng đi, và tốc độ của tàu.... Từ đó đưa ra biện pháp thích hợp để đối phó.

tin mới

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

(Baonghean.vn) - Thường xuyên phải gác lại nghĩa vụ làm vợ, làm mẹ, các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An luôn nêu cao tinh thần vượt khó, vượt gian khổ, tận tụy phụng sự tổ quốc và nhân dân. Họ không quản ngại mưa gió, nắng cháy, hiểm nguy để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương

(Baonghean.vn) - Chiều 22/2, đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh do đồng chí Đại tá Đinh Bạt Văn – Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương.

Biên giới

Những lá đơn tình nguyện 'lên đường đi giữ biên cương'

(Baonghean.vn) - Ngót 45 năm đã trôi qua, các thế hệ người dân Việt Nam vẫn luôn ghi nhớ không khí sục sôi của những tháng ngày lịch sử. Hiện, ở Bảo tàng Quân khu 4 còn lưu giữ những lá đơn tình nguyện lên đường chiến đấu bảo vệ biên cương của những thanh niên đất Nghệ.

 Bộ tư lệnh Quân khu 4 chúc Tết Trung đoàn 764

Bộ tư lệnh Quân khu 4 chúc Tết Trung đoàn 764

(Baonghean.vn) - Sáng 5/2, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Trung tướng Hà Thọ Bình - Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 764, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An.

Các địa phương, lực lượng khu vực giáp biên nước bạn Lào chúc Tết đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn

Các địa phương, lực lượng khu vực giáp biên nước bạn Lào chúc Tết đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn

(Baonghean.vn) - Ngày 1 - 2/2, Đoàn đại biểu cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, lực lượng vũ trang tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào sang thăm, chúc Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn, Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An.

Bộ Tham mưu Quân khu 4 tặng quà chính quyền và nhân dân Thành phố Vinh

Bộ Tham mưu Quân khu 4 tặng quà Tết tại Thành phố Vinh

(Baonghean.vn) - Ngày 1/2 , Đoàn công tác Bộ Tham mưu Quân khu 4 do đồng chí Thượng tá Võ Hữu Hòa - Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tham mưu làm Trưởng đoàn tổ chức trao quà Tết cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Trung Đô và Trường Thi, thành phố Vinh.

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 chúc Tết, kiểm tra sẵn sàng chiến đấu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 chúc Tết, kiểm tra sẵn sàng chiến đấu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Nghệ An

(Baonghean.vn) - Nhân dịp đón Tết cổ truyền dân tộc – Xuân Giáp Thìn 2024, sáng 29/1, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Thiếu tướng Trịnh Văn Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Chủ nhiệm Chính trị Quân khu làm trưởng đoàn đã đi chúc Tết các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Nghệ An.