Nga điều khinh hạm trang bị tên lửa hành trình tới Địa Trung Hải

Lan Hạ (Theo Reuters)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, ngày 5/11, nước này đã triển khai một khinh hạm mới được trang bị tên lửa hành trình Kalibr tầm xa tới Địa Trung Hải, chỉ vài tháng sau khi Moskva củng cố lực lượng hải quân ngoài khơi bờ biển Syria.
Khinh hạm Đô đốc Makarov. Ảnh: AP
Khinh hạm Đô đốc Makarov. Ảnh: AP
Thông báo nêu rõ: "Khinh hạm Đô đốc Makarov của hạm đội hải quân Biển Đen đã rời (quân cảng) Sevastopol và đi theo hành trình được lên kế hoạch từ trước qua các eo biển thuộc Biển Đen. Con tàu này nằm trong lực lượng hải quân thường trực của hạm đội Nga ở Địa Trung Hải".

Thông báo không cho biết liệu khinh hạm này có tham gia vào chiến dịch quân sự ở Syria hay không. 

Trong quá khứ, Nga đã phóng các tên lửa hành trình Kalibr từ khinh hạm và tàu ngầm đóng ở Địa Trung Hải tấn công các mục tiêu quân sự nhằm ủng hộ chiến dịch phản công của quân đội Syria.

Hồi tháng 5 vừa qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố các tàu quân sự của Nga được trang bị tên lửa hành trình Kalibr sẽ trực chiến lâu dài ở Địa Trung Hải nhằm đối phó với điều ông xem là mối đe dọa khủng bố tại Syria. 

Mùa Hè này, Nga cũng đã triển khai một số tàu chiến tới Địa Trung Hải, trong đó có tàu Đô đốc Grigorovich, Đô đốc Essen và khinh hạm Pytlivy, cùng với tàu đổ bộ Nikolai Filchenkov và tàu hộ tống tên lửa Vishny Volochek.

 Hồi tháng 8 vừa qua, tờ Izvestia đưa tin, Nga đã quy tụ nhóm tàu hải quân lớn nhất trên Địa Trung Hải kể từ năm 2015, gồm 10 tàu, hầu hết đều được trang bị tên lửa hành trình Kalibr tầm xa. Ngoài ra, còn có 2 tàu ngầm cũng được triển khai.

tin mới

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.