Nga điều thêm tàu đổ bộ cỡ lớn đến Syria

Theo Nguyễn Hoàng (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Một tàu đổ bộ thuộc biên chế Hạm đội Baltic hải quân Nga đã rời Biển Đen để tới vùng biển ngoài khơi Syria.
Nga điều thêm tàu đổ bộ cỡ lớn đến Syria ảnh 1

Tàu đổ bộ Minks 127 của Nga. Ảnh: Twitter

Tàu đổ bộ (LSTM) Minks 127 thuộc lớp Ropucha thuộc Hạm đội Baltic Nga vừa rời Biển Đen và đang hướng tới cảng Tartus, nơi đặt căn cứ hải quân của Nga tại Syria, trang RT phiên bản tiếng Arab ngày 12/3 đưa tin.

Trước đó, một tàu chở dầu cỡ lớn và tàu đổ bộ Orsk 148 thuộc lớp Tapir của hải quân Nga cũng được phát hiện đi qua eo biển Bosphorus của Thổ Nhĩ Kỳ để tới quân cảng Tartus.

Giới quan sát nhận định cả hai tàu này đều mang theo vũ khí, khí tài quân sự mới, sẽ được chuyển giao cho quân đội Syria sử dụng. Các tàu đổ bộ và vận tải cỡ lớn đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch quân sự của Nga tại quốc gia Trung Đông này, với nhiệm vụ chính là vận chuyển hàng hóa, khí tài tới căn cứ không quân Hmeymim và căn cứ hải quân Tartus.

Nga bắt đầu chiến dịch quân sự chống phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và các lực lượng nổi dậy tại Syria vào cuối tháng 9/2015. Dù đã rút một phần lực lượng khỏi Syria, Nga vẫn duy trì sự hiện diện lâu dài tại hai căn cứ là cảng Tartus và sân bay Hmeymim.

tin mới

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.