Quốc tế

Nga giành thêm lợi thế ở miền Đông, Pháp ủng hộ kế hoạch chiến thắng của Ukraine

Việt Dũng 20/10/2024 07:25

Nga kiểm soát thêm làng ở Donetsk, tiếp tục đẩy lùi Ukraine ở Kursk. Pháp tuyên bố ủng hộ "kế hoạch chiến thắng" của Kiev.

Theo TASS, trong ngày 19/10, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo về việc quân đội nước này giành quyền kiểm soát làng Zoryanoye ở vùng Donetsk, qua đó mở ra cơ hội tiếp cận thành phố chiến lược Kurakhove.

Tại vùng Kursk, quân đội Nga đã đẩy lùi các cuộc tập kích của Ukraine tại quận Leonidovo, khiến đối thủ tổn thất 720 binh lính trong 24h. Tính từ đầu tháng 8, Ukraine đã mất 24.000 binh lính và 167 xe tăng trong các cuộc giao tranh tại Kursk.

Cùng ngày, cơ quan tình báo của Bộ Quốc phòng Anh đã tiết lộ về việc Nga giành thêm lợi thế ở Kharkiv. "Lực lượng của Moscow hiện cách thành phố Kupiansk khoảng 20 km về phía Nam. Sức ép của Nga có thể cản trở hoạt động quân sự của Ukraine tại bờ Đông sông Oskil trong vài tuần tới", phía Anh cho biết.

Trong khi đó, không quân Ukraine cáo buộc Nga triển khai hơn 100 tên lửa và UAV để tập kích trong đêm. Phía Ukraine sau đó xác nhận đã đánh chặn 42 UAV và 4 tên lửa của đối thủ.

240912 kursk russian forces sputnik.jpg
Binh lính Nga tại vùng Kursk. Ảnh: Sputnik

Pháp ủng hộ kế hoạch chiến thắng của Ukraine

Theo Pravda, trong ngày 19/10, Ngoại trưởng Pháp Jean-Noel Barrot đã tới thăm Kiev và gặp mặt Tổng thống Volodymyr Zelensky. Tại đây, ông Barrot đã lên tiếng ủng hộ "kế hoạch chiến thắng" của Kiev, đồng thời kêu gọi các đối tác làm điều tương tự.

"Nếu Nga chiến thắng, trật tự quốc tế sẽ rơi vào hỗn loạn. Đó là lý do chúng ta nên tập trung đạt được các mục tiêu trong kế hoạch của Tổng thống Zelensky", ông Barrot nói.

Về phía Ukraine, Tổng thống Zelensky đã cảm ơn Chính phủ Pháp, kêu gọi các đối tác phương Tây hợp tác để đảm bảo một nền hòa bình lâu dài.

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nga-gianh-them-loi-the-o-mien-dong-phap-ung-ho-ke-hoach-chien-thang-cua-ukraine-2333629.html
Copy Link
https://vietnamnet.vn/nga-gianh-them-loi-the-o-mien-dong-phap-ung-ho-ke-hoach-chien-thang-cua-ukraine-2333629.html
Mới nhất
x
Nga giành thêm lợi thế ở miền Đông, Pháp ủng hộ kế hoạch chiến thắng của Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO