Quốc tế

Nga nói đàm phán với Ukraine là điều không thể

Mỹ Nga 20/08/2024 07:39

Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Mikhail Galuzin cho biết, trong tình hình hiện tại, đàm phán với Ukraine là điều không thể.

capture.png
Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Mikhail Galuzin. Ảnh: TASS

Theo hãng thông tấn TASS, Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Mikhail Galuzin, tại cuộc gặp với Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Moskva Tanju Bilgic ngày 19/8, đã lên án vụ tấn công khủng bố của Ukraine ở khu vực Kursk, và nhấn mạnh rằng, trong bối cảnh này, đàm phán với Kiev là điều không thể.

“Tình hình xung quanh Ukraine đã được thảo luận. Phía Nga lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố dã man của lực lượng vũ trang của Ukraine ở khu vực Kursk thuộc Nga. Sự việc diễn ra trong khi tất cả đang đàm phán với Kiev về triển vọng đạt được một giải pháp chính trị và ngoại giao” – Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Galuzin nói.

Thứ trưởng Galuzin cho biết, hiện tại cơ hội đàm phán gần như không còn có thể.

“Người ta cũng chỉ ra rằng không thể thảo luận về các vấn đề năng lượng và an ninh lương thực, cũng như các khía cạnh nhân đạo ở Ukraine, mà phương Tây đang cố gắng áp đặt như một bước tiếp theo sau kết quả của hội nghị thượng đỉnh hòa bình về Ukraine ở Bürgenstock, Thụy Sĩ vào tháng 6/2024” – Thứ trưởng Galuzin cho biết.

Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Nga cũng lưu ý rằng, trong bối cảnh này, người đứng đầu cơ quan ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ đã xác nhận lập trường kiên định của Moskva về việc không thể chấp nhận được "tiến trình Bürgenstock", "nhằm mục đích thành lập một liên minh chống Nga và đưa ra tối hậu thư cho Nga dựa trên thỏa thuận". “Công thức Zelensky” không thể thực hiện được và sẽ bị phá hủy.

“Cần lưu ý rằng sáng kiến ​​của Tổng thống Nga Vladimir Putin vào ngày 14/6 đã mở ra triển vọng thực sự cho Kiev đạt được một giải pháp chính trị và ngoại giao cho cuộc xung đột. Tuy nhiên, Kiev đã bỏ qua cơ hội này một cách vô trách nhiệm”, Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Tại mặt trận Kursk, Thiếu tướng Apti Alaudinov, Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat, Phó Giám đốc Chính trị - Quân sự của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Lực lượng vũ trang Ukraine đã chiếm giữ tầng một của một trại trẻ mồ côi ở vùng Kursk, cùng trẻ em và các giáo viên bị đuổi đến tầng thứ hai để làm lá chắn.

Theo TASS
Copy Link
Mới nhất
x
x
Nga nói đàm phán với Ukraine là điều không thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO