Quốc tế

Nga phát triển máy bay chiến đấu không người lái dùng 1 lần để đánh chặn UAV của kẻ thù

Hoàng Bách 01/07/2024 17:25

Cần lưu ý rằng trước khi tiêu diệt UAV của đối phương, Vogan phải nhận lệnh tương ứng từ người điều khiển đưa ra quyết định dựa trên hình ảnh từ camera ghi hình của máy bay không người lái này.

fftatbr4erdefgh54ebuw4b6am.jpg
Một quân nhân Nga chuẩn bị phóng máy bay không người lái trinh sát Orlan-10 tại một địa điểm không được tiết lộ. Ảnh minh hoạ: AP

Theo hãng thông tấn TASS đưa tin hôm 1/7, các chuyên gia Nga đã phát triển một máy bay chiến đấu không người lái, sử dụng một lần Vogan-9SP để đánh chặn các phương tiện bay không người lái (UAV) của đối phương bằng cách kích nổ trọng tải của nó. Đây là thông tin được người phát ngôn của Công ty Red Line nói với TASS tại một hội nghị về công nghệ phát hiện và đối phó với UAV.

Người phát ngôn trên cho biết, loại máy bay bốn cánh quạt có thể tăng tốc lên khoảng 200 km/h và hoạt động cùng với một trạm radar và hệ thống laser chiếu sáng mục tiêu được phát hiện.

Người này giải thích: "Lệnh ‘xuất phát’ được đưa ra và máy bay không người lái đứng trên giá đỡ ở góc 45 độ sẽ cất cánh khỏi bệ phóng, tiếp cận mục tiêu ở mức tối đa và nhận phương hướng tự động từ hệ thống dẫn đường của chính nó vào những giây phút cuối cùng. Nó tiến sát mục tiêu ở mức tối đa và kích nổ trọng tải của nó ở phần trước của máy bay không người lái”.

Ông cho biết thêm, trước khi tiêu diệt UAV của đối phương, Vogan phải nhận lệnh tương ứng từ người điều khiển, đây là người đưa ra quyết định dựa trên hình ảnh từ camera ghi hình của máy bay không người lái.

Người phát ngôn của công ty cho biết: “Mục tiêu của nó là đánh chặn chính xác các máy bay không người lái kamikaze bay tới đây với mục đích không tốt”.

Ông cho biết hệ thống chống máy bay không người lái hiện đang được thử nghiệm và các chuyên gia hiện đang nghiên cứu một máy bay bốn cánh nâng cấp có thể tăng tốc lên hơn 250 km/h.

Theo TASS, hội nghị có chủ đề: ‘Công nghệ phát hiện và đối phó máy bay không người lái’ đang diễn ra tại St. Petersburg trong các ngày 1 và 2/7. Hội nghị được tổ chức bởi Trung tâm Năng lực Công nghệ Không người lái RuDrones và được đồng tổ chức bởi Viện Nghiên cứu Vektor (một phần của Công ty Cổ phần Ruselectronics, thuộc tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec).

Theo TASS
Copy Link
Nga phát triển máy bay chiến đấu không người lái dùng 1 lần để đánh chặn UAV của kẻ thù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO