Nga: Taxi lao vào đám đông cổ động viên World Cup

Mỹ Nga (Theo Ria Novosti )

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Ngay sau trận đấu Argentina - Iceland kết thúc trận đấu trong khuôn khổ World Cup 2018, một chiếc taxi màu vàng đã lao lên vỉa hè, nơi có nhiều người hâm mộ World Cup đang chụp ảnh, cách Quảng trường Đỏ khoảng 200m, khiến 8 người bị thương.
Theo báo cáo, hầu hết những người bị thương là cổ động viên của đội tuyển quốc gia Mexico.
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Twitter
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Twitter
Sau khi gây ra vụ va chạm, tài xế taxi cố gắng trốn thoát khỏi hiện trường, song bị đám đông đuổi theo bắt giữ. Ngay khi sự việc xảy ra, xe cứu thương lập tức đã có mặt, 8 cổ động viên bị thương lập tức được đưa đến bệnh viện, trong đó có một người phụ nữ bị thương nặng. 
Tài xế taxi được xác định là người đàn ông 28 tuổi, quốc tịch Kyrgyzstan khai rằng, không cố ý đâm vào đám đông, do quá mệt mỏi khi làm việc liên tục trong hai ngày chở cổ động viên World Cup.
"Nguyên nhân sơ bộ của vụ tai nạn là do tài xế mất lái, không làm chủ được tốc độ, đạp nhầm chân ga. Hiện tại cảnh sát đang mở cuộc điều tra hình sự" - thông cáo chính thức trên website của chính quyền Moskva.
Đội tuyển quốc gia Mexico sẽ có trận ra quân đầu tiên, đối đầu với đội tuyển Đức tại sân vận động Luzhniki ở Moskva.

Trở thành nước chủ nhà của World Cup 2018, bảo đảm an toàn cho những trận cầu kinh điển của thế giới là thách thức không nhỏ với chính quyền, cũng như các lực lượng an ninh Nga. Ít nhất 600.000 du khách nước ngoài dự kiến tới Nga để theo dõi sự kiện.

Để bảo vệ an ninh cho World Cup, Nga đã tạo những “lá chắn” vững chắc chưa từng có. Các máy quay đều được trang bị công nghệ nhận dạng khuôn mặt tối tân, cho phép so sánh người trong video với cơ sở dữ liệu của cảnh sát chỉ sau vài giây.

Hệ thống tinh nhuệ này được lắp đặt ở khắp 11 thành phố tổ chức World Cup 2018. Cùng với đó, lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ được huấn luyện kỹ càng nhằm đối phó với kịch bản tấn công khủng bố trong thời gian diễn ra sự kiện.

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.