Nga thị uy sức mạnh trên biển Nhật Bản; Mỹ - Hàn thu nhỏ tập trận thường niên

Mỹ Nga (Tổng hợp )

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Thế giới 24h qua chứng kiến những sự kiện như Nga tập trận bắn đạn thật trên vùng biển của Nhật Bản; Ấn Độ phá tan âm mưu đánh bom ám sát Thủ tướng...
Nga tập trận bắn đạn thật trên biển Nhật Bản 
Biển Nhật Bản nằm giữa vùng Viễn Đông của Nga và lãnh thổ Nhật. Đồ họa: Wikipedia.
Biển Nhật Bản nằm giữa vùng Viễn Đông của Nga và lãnh thổ Nhật. Đồ họa: Wikipedia.
Hạm đội Thái Bình Dương của Nga cho biết 15 tàu chiến và phương tiện hỗ trợ, cùng một số máy bay săn ngầm cũng tham gia tác chiến trong ngày 24/4.
Các nội dung bao gồm phát hiện, tấn công tàu nổi và tàu ngầm đối phương. Đây là một phần trong đợt diễn tập hiệp đồng binh chủng của hải quân Nga, bắt đầu từ ngày 20/4.  

Hạm đội Thái Bình Dương là hạm đội lâu đời nhất của hải quân Nga, được thành lập từ năm 1731.

Lực lượng này hiện được biên chế tàu tuần dương Varyag, 5 tàu khu trục lớp Udaloy và Sovremenny, 20 tàu ngầm, trong đó gồm 14 tàu ngầm hạt nhân chiến lược mang tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Ấn Độ phá tan âm mưu đánh bom ám sát Thủ tướng
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Ảnh: AFP.
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Ảnh: AFP.
Cảnh sát Ấn Độ bắt kẻ có ý định ám sát thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, có tên Mohammed Rafiq sau khi hắn để lộ nội dung cuộc trò chuyện về kế hoạch ám sát bị lộ trên mạng xã hội.
Rafiq từng ngồi tù vì thực hiện vụ đánh bom nhằm vào cựu phó thủ tướng Ấn Độ L.K. Advani hồi năm 1998 làm 58 dân thường thiệt mạng.
Mỹ - Hàn thu nhỏ tập trận trước họp thượng đỉnh với Triều Tiên
Lính Mỹ trong cuộc tập trận Đại bàng non năm 2015. Ảnh: AP.
Lính Mỹ trong cuộc tập trận Đại bàng non năm 2015. Ảnh: AP.
Đợt tập trận thường niên thuộc hàng lớn nhất thế giới Đại bàng non và Giải pháp then chốt giữa quân đội Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu từ ngày 1/4, dự kiến sẽ kéo dài tới cuối tháng hoặc lâu hơn, song nay đã được giảm quy mô, dường như nhằm hạ nhiệt căng thẳng với Triều Tiên.
Việc thu nhỏ quy mô tập trận dường như là ý tưởng của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.
Ông từng khẳng định đã thuyết phục Washington hoãn tập trận tới sau Olympic mùa đông Pyeongchang, diễn ra hồi tháng 2 năm nay.
Đổi lại, Triều Tiên có thể ngừng các vụ phóng tên lửa và hoạt động khiêu khích khác.
Israel tuyên bố sẵn sàng tấn công S-300 tại Syria
Lực lượng vũ trang Iran thử thành công hệ thống phòng không S-300 nhập khẩu từ Nga (Ảnh: Press TV)
Lực lượng vũ trang Iran thử thành công hệ thống phòng không S-300 nhập khẩu từ Nga Ảnh: Press TV
Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman tuyên bố nước này sẵn sàng có động thái đáp trả nếu hệ thống phòng không S-300 mà Nga định cấp cho Syria được dùng để chống lại Israel.

Hiện có nhiều thông tin cho rằng Nga có thể sắp chuyển giao tổ hợp tên lửa S-300 cho Syria.

Nhật báo Kommersant của Nga cũng dẫn nguồn thạo tin tiết lộ các linh kiện S-300 có thể được vận chuyển tới Syria bằng máy bay vận tải quân sự hoặc tàu hải quân Nga.

Tờ báo cũng nhấn mạnh Israel sẽ phải đối mặt với "hậu quả thảm khốc" nếu tấn công hệ thống S-300 được bàn giao cho Syria.

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó. 

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

(Baonghean.vn) - Israel đang tiếp tục cuộc chiến ở Gaza nhưng cũng đang chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác, Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết ngày 11/4, trong bối cảnh lo ngại rằng Iran đang chuẩn bị tấn công Israel để đáp trả việc sát hại các chỉ huy cấp cao của Iran.

Trung Quốc khẳng định nước này sẽ không để ai bắt nạt trong vấn đề Ukraine

Trung Quốc khẳng định nước này sẽ không để ai bắt nạt trong vấn đề Ukraine

(Baonghean.vn) - Bản tin hôm nay có những thông tin đáng chú ý sau: Ukraine tuyên bố chuẩn bị kế hoạch phá hủy cầu Crimea; Nghị sĩ Ukraine thông qua dự thảo bước đầu về việc gọi nhập ngũ người bị kết án tù; Trung Quốc khẳng định nước này sẽ không để ai bắt nạt trong vấn đề Ukraine...