Nga thông qua danh sách 23 nhu yếu phẩm được phép kinh doanh trong thời gian cách ly vì Covid-19

Hoàng Bách (Theo TASS)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Các tổ chức thương mại kinh doanh ít nhất 1 nhóm trong số các hàng hóa này sẽ được phép tiếp tục hoạt động trong thời gian cách ly.
Ảnh minh họa: TASS
Ảnh minh họa: TASS

Chính phủ Nga vừa phê chuẩn danh sách 23 hàng hóa thiết yếu không phải là thực phẩm, theo đó việc kinh doanh các mặt hàng này sẽ vẫn tiếp diễn trong dịch bệnh do virus Corona gây ra tại Nga, bất kể tình hình dịch diễn biến ra sao.

Sắc lệnh được chính phủ Nga ký thông qua hôm 28/3 cho biết, các tổ chức thương mại kinh doanh tối thiểu 1 nhóm trong số các hàng hóa này sẽ được phép tiếp tục hoạt động trong thời gian cách ly. Các tổ chức này cũng sẽ được phép bán các mặt hàng không phải nhu yếu phẩm, nếu chúng được bán kèm theo các mặt hàng thiết yếu.

Danh sách trên bao gồm hàng hóa dành cho trẻ em (bao gồm đồ trẻ em), xà phòng và nhiều loại chất tẩy rửa, các vật phẩm vệ sinh, đồ bảo hộ cá nhân, hàng dược phẩm và chất khử trùng, sản phẩm dành cho thú nuôi (bao gồm thức ăn và thuốc thú y), xăng, dầu diesel, ga, phụ tùng ô tô (bao gồm dầu bôi trơn và lốp xe), thiết bị điện, dây cáp, thiết bị gia dụng, máy tính và ổ cứng, thiết bị quang học.

Các vật phẩm khác có trong danh sách này là dụng cụ làm vườn, hàng hóa và công cụ xây dựng, thiết bị vệ sinh, thiết bị chữa cháy, ấn bản in của truyền thông đại chúng, nến và diêm, thủy tinh (bao gồm thiết bị phụ tùng) và kính áp tròng, các sản phẩm thuốc lá và hàng hóa tiếp thị (chẳng hạn bao bì, nhãn mác, bảng giá…).

Các cơ quan chức năng ở từng khu vực được quyền bổ sung các danh mục hàng hóa khác vào danh sách, tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh tại địa phương mình.

Sắc lệnh của chính phủ Nga cũng nói rằng các cửa hàng cà phê và nhà hàng trên toàn lãnh thổ nước này chỉ được phép cung cấp dịch vụ cho khách mua đem về hoặc giao hàng.

Tại Nga hiện đã ghi nhận 1.264 ca dương tính với Covid-19, có 49 ca đã bình phục, và ít nhất 4 ca đã tử vong.

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.