Nga tiếp tục phóng thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

Một đội chiến đấu thuộc Lực lượng Tên lửa chiến lược đã tiến hành phóng thử một ICBM Topol từ bệ phóng cơ động đặt trên mặt đất tại bãi thử Kapustin Yar ở vùng Astrakhan
Tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Topol. Nguồn: TASS
Tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Topol. Nguồn: TASS

Lực lượng Tên lửa chiến lược Nga (SMF) ngày 26/7 đã phóng thử thành công tên lửa xuyên lục địa (ICBM) Topol từ bãi thử Kapustin Yar nằm ở vùng Astrakhan, phía Nam nước Nga.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ: "Ngày 26/7, một đội chiến đấu thuộc Lực lượng Tên lửa chiến lược đã tiến hành phóng thử một ICBM Topol từ bệ phóng cơ động đặt trên mặt đất tại bãi thử Kapustin Yar ở vùng Astrakhan."

Theo tuyên bố trên, "đầu đạn giả định đã đánh trúng mục tiêu chỉ định tại bãi thử Sary-Shagan (ở Kazakhstan) với độ chính xác mong muốn."

Hồi đầu tháng, Bộ Quốc phòng Nga thông báo Lực lượng Phòng thủ Không gian Vũ trụ Nga đã thử nghiệm thành công một tên lửa chống đạn đạo mới tại một sa mạc ở Trung Á, trong bối cảnh quân đội nước này chuẩn bị tiếp nhận hệ thống phòng không S-500 Prometey thế hệ kế tiếp.

Vụ thử được tiến hành tại bãi thử Sary-Shagan, miền Trung Kazakhstan. Tuy nhiên, cơ quan này không cung cấp thông tin chi tiết về loại tên lửa đã được sử dụng.

Trong thời gian qua, Nga đã thực hiện nhiều vụ thử nghiệm tên lửa. Hồi đầu tháng 6 vừa qua, Moskva đã phóng thử thành công một tên lửa chống đạn đạo cũng tại bãi thử Sary-Shagan.

Quân đội Nga hiện vẫn giữ kín về chi tiết của các vụ thử, song trước đó đã thông báo rằng đã đưa hệ thống tên lửa phòng thủ tầm xa S-500 Prometey vào sản xuất hàng loạt sau khi hoàn thiện hầu hết quá trình chế tạo và thử nghiệm.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu từng cho biết việc bàn giao hệ thống S-500 cho quân đội sẽ bắt đầu từ năm 2020. Hệ thống này được chế tạo với mục tiêu đưa vào trực chiến trong vòng 25 năm.

S-500 là phiên bản mới nhất của hệ thống phòng thủ tên lửa tầm xa do nhà thầu quốc phòng hàng đầu Nga Almaz-Antey phát triển. Các đặc điểm của hệ thống này vẫn đang được giữ bí mật.

Tuy nhiên, các nguồn tin quốc phòng và đơn vị chế tạo cho biết S-500 sẽ được củng cố và nâng cấp vượt trội khả năng phòng thủ và chống tên lửa đạn đạo so với tên lửa S-400./.

tin mới

Tướng Đức: Phương Tây không có vũ khí thần kỳ để thay đổi cục diện chiến trường Ukraine

Tướng Đức: Phương Tây không có vũ khí thần kỳ để thay đổi cục diện chiến trường Ukraine

(Baonghean.vn) - Cựu Tổng thanh tra Bundeswehr (Quân đội Đức), cựu Chủ tịch Ủy ban quân sự NATO Harald Kujat cho rằng, không có loại vũ khí thần kỳ nào của phương Tây, kể cả tên lửa hành trình Taurus, có thể ngăn cản Nga đạt được các mục tiêu hoạt động đặc biệt của mình.

Thời gian cạn dần với Ukraine và đồng minh phương Tây

Thời gian cạn dần với Ukraine và đồng minh phương Tây

(Baonghean.vn) - Sau khi nắm quyền kiểm soát Avdeevka, quân đội Nga đang tiến về các khu vực khác của mặt trận. Nếu không có sự giúp đỡ của phương Tây, Lực lượng vũ trang Ukraine không còn gì để bấu víu, còn Washington vẫn “đủng đỉnh” trong việc viện trợ cho Kiev.

Thủ tướng Hungary cảnh báo tấn công Brussels nếu phải bảo vệ tự do và chủ quyền

Thủ tướng Hungary cảnh báo tấn công Brussels nếu phải bảo vệ tự do và chủ quyền

(Baonghean.vn) - Thủ tướng Hungary Viktor Orban cảnh báo sẽ tấn công, "chiếm đóng" Brussels, bởi những thay đổi chính sách của Liên minh châu Âu; đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo tồn di sản văn hóa và lịch sử của đất nước trước sự tác động mạnh mẽ từ các thế lực bên ngoài.

EU cảnh báo Mỹ về ý nghĩa chiến thắng của Nga ở Ukraine

EU cảnh báo Mỹ về ý nghĩa chiến thắng của Nga ở Ukraine

(Baonghean.vn) - Việc Ukraine thua Nga sẽ làm tổn hại đến uy tín của Washington với tư cách là bên cung cấp an ninh, đại diện cấp cao về chính sách đối ngoại và an ninh của EU Josep Borrell cảnh báo trong chuyến thăm Mỹ. Ông nói thêm rằng Kiev rất nóng lòng chờ đến cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ.

Nga tước đi 'cây gậy và củ cà rốt’ của Mỹ, gây dựng thế giới đa cực

Nga tước đi 'cây gậy và củ cà rốt’ của Mỹ, gây dựng thế giới đa cực

(Baonghean.vn) - Nhiều khả năng ông Putin sẽ tiếp tục đứng trên vũ đài chính trị Nga ở cương vị tối cao. Điều này cũng đồng nghĩa với thực tế của quá trình hình thành thế giới đa cực mà ông Putin đã và đang xây dựng. Ở đó không có quân đội Mỹ và “quyền bá chủ” của đồng đô la. 

Vì sao Đức muốn hòa bình với Nga?

Vì sao Đức muốn hòa bình với Nga?

(Baonghean.vn) - Đức có đủ khả năng tài chính để viện trợ cho Kiev, nhưng Berlin không muốn. Giới quan sát lý giải, đó xuất phát từ nỗi sợ sâu xa trước Nga, đặc biệt là ký ức về Hồng quân Liên Xô tiến vào Berlin năm 1945. Hơn nữa, Thủ tướng Đức mong muốn là ‘thủ tướng hòa bình’.